Sử dụng tã vải cho con

Trên thị trường có rất nhiều loại tã vải, tã giấy thấm hút. Tuy nhiên, cách chống hăm tốt nhất cho bé sơ sinh là chỉ sử dụng tã vải. Tã vải có chất liệu 100% cotton tự nhiên, mềm mại, thô khoáng, không hóa chất, đặc biệt an toàn cho làn da nhạy cảm của bé. Tã vải thấm hút mồ hôi tốt, bề mặt tã thoáng khí, nhanh khô, tạo cho bé cảm giác thoải mái, an toàn. Không chỉ an toàn giúp con thoải mái mà tã vải còn có thể giúp bạn tiết kiệm, nhất là đối với những gia đình có kinh tế khó khăn.

Chú ý nên bột giặt hoặc loại nước xả đang dùng

Mẹ nên chú ý đến loại nước xả vải cho con (Ảnh minh họa: Internet)

Khi bé bị hăm tã, các bà mẹ nên chú ý đến các loại nước xả đang dùng để xả quần áo cho bé. Vì làn da sơ sinh non yếu, dễ kích ứng với các thành phần hóa chất trong nước xả. Trong những trường hợp bé bị kích ứng da nặng, tấy đỏ, bố mẹ có thể tạm ngưng ngâm quần áo với các loại nước xả khi giặt quần áo, khăn sữa, khăn tắm… của bé. Không chỉ tạm ngưng ngâm xả cho bé mà quần áo của bố mẹ cũng không nên ngâm xả. Vì khi bế con có thể quần áo của bạn cọ vào người bé làm tổn thương đến làn da của con bạn.

Không nên sử dụng khăn ướt để vệ sinh cho trẻ

Phải luôn giữ vùng mông của bé được sạch sẽ là điều rất cần thiết nhưng các loại khăn ướt được bày bán trên thị trường có thể khiến bé khó chịu hơn khi bị hăm. Nếu trẻ sơ sinh bị hăm, tốt nhất mẹ nên vệ sinh vùng mặc tã một cách nhẹ nhàng bằng xà phòng không mùi và nước rồi dùng khăn mềm lau khô. Trong những trường hợp bất khả kháng, mẹ nên chọn các loại khăn lau không có mùi thắm một ít nước trà để vệ sinh cho trẻ. Nước trà có thể kháng khuẩn giúp trẻ nói không với chứng hăm tã khó chịu.