Chuối là cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, kali, Vitamin B6, Vitamin C, chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật.

Là một trong những loại quả có nguồn gốc từ Đông Nam Á và được trồng chủ yếu ở vùng nhiệt đới, chuối có rất nhiều loại, nhiều kích cỡ khác nhau.

Chuối cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như xơ, kali, Vitamin B6, C, chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật - Ảnh: Internet

Một quả chuối trung bình chứa khoảng 105 calo, hầu hết đều đến từ carbs. Giống như hầu hết các loại trái cây, thành phần dinh dưỡng của chuối chủ yếu gồm carbohydrates, protein và chất béo đều rất thấp.

1. Ăn chuối vào buổi sáng

Chuối có nhiều yếu tố lí tưởng để hỗ trợ giảm cân như giàu chất xơ và kali, ít calo, tạo cảm giác no và bản thân bạn sẽ cảm thấy đỡ thèm ăn hơn.

Về cơ bản, khi ăn chuối thì cơ thể sẽ bị đánh lừa là đã no và không muốn ăn thêm nữa, nhưng quá trình trao đổi chất lại đang diễn ra rất mạnh mẽ, khiến mỡ thừa bị đốt cháy liên tục mà không cần tập thể dục.

Bí quyết ăn chuối vào buổi sáng để giảm cân xuất phát từ Nhật - Ảnh: Internet

Bí quyết ăn chuối vào buổi sáng để giảm cân xuất phát từ Nhật. Chỉ bằng việc ăn chuối thay bữa sáng mỗi ngày, người Nhật có thể giảm 2 đến 3kg trong vòng một tuần. Đây cũng là phương pháp giảm cân khá an toàn so với uống nước chanh hoặc nhịn ăn hẳn. 

2. Áp dụng thực đơn ăn chuối khoa học

Các bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân bằng chuối dưới đây:

Sáng: 1 – 2 quả chuối, 1 cốc nước ấm.

Trưa: Kiêng ăn đồ dầu mỡ, ăn no bình thường.

Chiều: 1 – 2 quả chuối, kiêng bánh kẹo, đồ ngọt.

Tối: Kiêng tinh bột.

Thực đơn giảm cân bằng chuối cực hiệu quả - Ảnh: Internet

*Lưu ý trong quá trình giảm cân bằng chuối:

- Loại chuối bạn sử dụng có thể là chuối tây, chuối sứ nhưng phải là chuối tươi. Các món chuối đã sấy khô hay chế biến rồi đều không có tác dụng.

- Uống nước ấm thay vì nước lạnh.

Kiên trì tuân thủ theo thực đơn ăn kiêng bằng chuối trên, trong vòng 1 tuần, vóc dáng của bạn sẽ thon gọn trong thấy.