"Ngày còn ở Việt Nam, mình có thể ăn bánh mỳ pate mỗi ngày. Ngày ăn ba bữa và mỗi bữa hai chiếc. Lúc sang Nhật, thứ mình thèm nhất không phải là phở hay bất cứ một món nào khác mà chính là bánh mỳ. Công cuộc làm pate của mình chỉ mới bắt đầu từ hơn một năm gần đây khi nhà mình sắm được một chiếc máy xay. Mẻ đầu tiên có màu sắc xấu xí, chỉ đủ ăn tạm cho đỡ nhớ nhà. Xong rồi cứ dần dần, mình đã trở thành một cô bán pate tại Nhật." Chia sẻ của một du học sinh Nhật có nick name Mè Đen trong hội nhóm của chị em yêu nấu ăn đã thu hút nhiều lượt theo dõi. 

Cùng khám phá cách làm pate của nàng ấy có gì đặc biệt nhé !

Nguyên liệu:
 
- Gan gà: 300g
- Thịt xay: 150g
- Bánh mỳ gối: 2 lát
- Bơ: 40g
- Hành tây: 1 củ
- Tỏi: 1/2 củ
- Hành khô: 1 củ
- Sữa
- Nước mắm, muối, tiêu, bột ngọt, rượu nấu ăn
 
Sơ chế:
 
- Gan gà rửa , lọc bỏ phần gần và thái lát mỏng. Sau đó đem ngâm với sữa trong vòng 30 phút để khử độc và tạo mùi thơm cho món pate.
- Tỏi và hành khô băm nhỏ. Hành tây cắt hạt lựu.
- Bánh mỳ xé nhỏ, đem ngâm trong sữa. Lượng sữa vừa đủ ngập bánh mỳ. Chỉ nên ngâm trước khi xay tầm 1 đến 2 phút. Ngâm lâu sẽ làm cho bánh mỳ quá mềm.
 
Chế biến:
 
- Cho 40g bơ vào chảo. Đợi khi bơ tan chảy gần hết thì cho tỏi vào phi thơm, tiếp đó cho hành khô và hành tây vào xào cho đến khi nguyên liệu thơm vàng.
- Cho thịt và gan vào xào sơ. Tiếp đó cho 2 thìa rượu nấu ăn, mắm muối, bột ngọt, tiêu cho vừa ăn. Xào thêm chút nữa rồi tắt bếp. Ở bước này, không nên xào gan quá chín, vì khi xào gan quá chín, pate sẽ có màu khá sẫm.
- Cho thịt và gan đã xào, cùng bánh mỳ đã ngâm vào máy xay xay nhuyễn.
- Phết một lớp bơ vào khuôn, đổ pate vào. Bọc giấy nhôm bên trên khuôn rồi đem hấp bằng lửa nhỏ trong vòng 2 tiếng. Chú ý, việc bọc giấy nhôm bên trên sẽ tránh không cho nước chảy vào khuôn pate.
- Khi pate chín, phết một lớp bơ lên bề mặt để pate không bị khô. Đợi pate nguội rồi đổ ra đĩa nếu muốn.
 
 
Cuối cùng, chúng ta phết pate kèm dưa chuột, rau thơm vào bánh mỳ và cùng thưởng thức. 
 
 Chúc các bạn thành công!
 
Nguồn: FB Mè Đen