Từ những cách khắc phục nhanh chóng đến những thói quen lâu dài, dưới đây là một số phương pháp giảm căng thẳng và kiểm soát áp lực để mọi người tham khảo.

Hít thở sâu

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng, hãy bắt đầu bằng cách hít thở sâu. Theo một số nghiên cứu, thở chậm rãi có thể giúp cơ thể chúng ta thư giãn và ngừng giải phóng các hormone gây ra căng thẳng. Ngoài ra, nó cũng giúp đánh lạc hướng tâm trí của bạn.

Đếm những điều tích cực

Thời gian mà bạn lo lắng sẽ chỉ tăng lên khi bạn chỉ toàn nghĩ đến trường hợp xấu nhất trong mọi tình huống. Hãy bắt đầu tập trung vào những mặt tích cực để giúp tâm trí của bạn trở nên bình tĩnh.

Ngồi thiền

Ngồi thiền thường xuyên đã được chứng minh là sẽ làm giảm căng thẳng và có thể giúp bạn xử lý cảm xúc của mình tốt hơn.

Thực hành lòng biết ơn

Điều quan trọng là phải quý trọng những thứ bạn có thay vì tập trung vào những điều mà bạn không có. Cảm giác biết ơn sẽ giúp bạn giữ một thái độ tích cực.

Theo dõi giấc ngủ của bạn

Hãy cố gắng ngủ nhiều. Vào những ngày bạn ngủ ngon, hãy ghi chép lại và theo dõi giấc ngủ của bạn để hiểu được chu kỳ giấc ngủ của bản thân.

Đếm số

Khi đối mặt với một tình huống căng thẳng, hãy cố gắng kiểm soát phản ứng của bạn bằng cách đếm ngược hoặc đếm chậm.

Đi bộ

Đi bộ hoặc tập thể dục là cách cực kỳ hữu ích và có thể giúp giảm căng thẳng. Nó cũng hỗ trợ cơ thể bạn tiết ra các hormone có lợi.