Sớm không mua thịt lợn

Chúng ta đều biết rằng phải mất một khoảng thời gian nhất định từ lúc người bán thịt mổ lợn sống đến lúc thương lái đi thu mua và bán xong, trời đã gần trưa. Do đó, nếu bạn mua thịt lợn từ sáng sớm, rất có thể bạn sẽ mua phải thịt lợn còn sót lại từ hôm qua, và tự nhiên thịt sẽ không được tươi ngon.

Thương nhân không thể vừa mở cửa, liền đem thịt tươi bày ra bán ngay, nếu thịt nhập về trong ngày mà bán hết sớm thì thịt lợn trong những ngày đầu tiên còn sót lại sẽ bị hỏng.

Vì vậy, câu nói “sớm không mua thịt lợn” có nghĩa là không nên mua thịt lợn quá sớm, nếu không rất dễ mua phải thịt lợn không tươi, thậm chí ôi thiu.

Muộn không mua đậu phụ

Thông thường nửa đêm thợ làm đậu phụ thức dậy bắt đầu làm đậu phụ, đến 4, 5 giờ sáng mới có thể làm xong, sau đó mới đem đi bán, bán vào thời điểm trước khi ăn sáng là tốt nhất, bởi vì người nông thôn thức dậy nấu cơm đều thường tương đối sớm, điều này cũng nhất định làm đậu phụ phải dậy sớm hơn.

Cho nên đậu phụ bình thường đều là sáng sớm đã làm ra, đậu phụ mới làm ra là tươi ngon nhất.

Đậu phụ tương đối dễ hỏng, một ngày xuống, đến tối đậu phụ không còn tươi. Nếu nhiệt độ lưu trữ quá cao, môi trường lưu trữ có khiếm khuyết, sau một ngày lưu trữ rất dễ bị oxy hóa và axit, sau khi ăn sẽ làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Tất nhiên, trong các siêu thị và những nơi bán hàng khác có môi trường làm lạnh, không có vấn đề gì khi mua đậu phụ vào ban đêm.