Giúp tăng cường hệ miễn dịch tim mạch

Trong nước ép cần tây chứa chất phthalide có tác dụng giúp cơ bắp cũng như các mao mạch được thư giãn giúp huyết áp trong cơ thể được giữ ở mức ổn định. Ngoài ra, nước ép rau cần tây có thể điều hòa lượng cortisol trong cơ thể, giúp giảm huyết khối giúp tim mạch bạn khỏe mạnh. Người có thói quen uống nước ép cần tây sẽ giảm thiểu các bệnh lí liên quan đến hệ tim mạch.

Nước ép cần tây giúp tăng cường sức khỏe tim mạch (Ảnh minh họa: Internet)

Giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư

Một vài nghiên cứu gần đây cho thấy trong nước ép cần tây có hợp chất giúp ngăn ngừa ung thư da, lưỡi, thực quản, gan và đại tràng. Loại nước ép này có chứa cumarin đã được chứng minh là có thể ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương các tế bào, có tác dụng chống đông máu và tăng cường hoạt động của một số tế bào bạch cầu giúp chống ung thư.

Ngoài ra nước ép cần tây chứa các axít acetylenic và phenolic giúp ngăn ngừa hoạt động của prostaglandin, tác nhân chính gây nên các căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh

Cần tây cung cấp một lượng folate dồi dào, rất quan trọng trong giai đoạn phát triển đầu tiên của thai nhi. Để giảm thiểu nguy cơ dị tật ống thần kinh và sinh non, các chất bổ sung folate được khuyến khích cho tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Mẹ bầu ăn hoặc uống nước ép cần tây trong thời gian này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cả mẹ và con.

Giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

Nước ép cần tây giúp bạn ngủ ngon hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Uống nước ép cần tây sẽ giúp cơ thể bổ sung lượng magie đáng kể giúp làm dịu các tế bào và mô cơ, từ đó giúp bạn thư giãn tâm trí và dễ chìm vào giấc ngủ. Vậy nên, mỗi tuần bạn nên uống vài ly nước ép cần tây để giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc hơn nhé.