Ngày 10/12, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín, cho biết học sinh này bắt đầu có biểu hiện không khỏe từ 6/12. Em được lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời 150 học sinh lớp 9 của trường Minh Cường dừng học trực tiếp, chuyển sang học online ngay từ sáng 7/12.

Đến khi nam sinh được ghi nhận mắc Covid-19, toàn bộ 43 bạn học và một số giáo viên cùng lớp em này cũng được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà. "Đến 10/12, toàn bộ những người liên quan đều âm tính", ông Ý nói.

Trường THCS Minh Cường. Ảnh: CTV

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, nam sinh này ban đầu được xác định nhiễm Covid-19 tại địa phương, không phải lây lan trong trường học. Hiện, trường THCS Minh Cường vẫn tiếp tục dạy trực tuyến. Sau khi cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm lần hai cho những người F1, nếu toàn bộ vẫn âm tính, trường có thể tổ chức dạy học trực tiếp trở lại.

Học sinh lớp 9, trường THCS Minh Cường được trở lại trường từ 22/11 theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội. Ông Ý cho biết, đây là trường hợp F0 đầu tiên của trường từ khi mở cửa.