Lợi ích vàng của nước cam

Các chất dinh dưỡng quan trọng có trong nước cam đã được nghiên cứu và kết luận để bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn.

Các chuyên gia cho rằng bạn không nên uống quá 150ml nước ép trái cây mỗi ngày, nhưng đây lại chính xác là lượng cam mà bạn cần để giúp làm dịu chứng viêm.

Một báo cáo mới cho biết triệu chứng viêm ẩn đang gây hại cho hệ thống miễn dịch của chúng ta như thế nào?

Các chuyên gia cho biết bảy tình trạng này bao gồm: Viêm khớp, viêm tự miễn, bệnh ruột, hen suyễn, bệnh tim, viêm khớp dạng thấp và bệnh tiểu đường loại1.

Viêm mãn tính có thể dẫn đến tàn tật đây là loại bệnh thường đe dọa tính mạng của bạn.

Như Giáo sư Philip Calder và Giáo sư về miễn dịch dinh dưỡng tại Đại học Southampton, đồng tác giả của báo cáo đã giải thích về vai trò điều trị của vitamin C.

(Ảnh minh họa)

“Vitamin C ảnh hưởng đến tình trạng viêm bằng cách điều chỉnh sản xuất cytokine và chúng tôi biết rằng quá nhiều cytokine có thể tàn phá tình trạng viêm”. Ông nói: Vitamin C cũng giúp tăng mức độ kháng thể bằng cách hỗ trợ sự phát triển của tế bào lympho T và B. Đây là những loại tế bào bạch cầu thúc đẩy và chỉ đạo phản ứng miễn dịch của chúng ta”.

Vitamin C được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như trái cây họ cam quýt, ớt chuông và thậm chí cả khoai tây trắng.

Bạn cũng có thể được bổ sung vitamin C nếu bạn nghĩ rằng bạn không nhận đủ từ chế độ ăn uống của mình.

 Tờ báo NHS nói rằng người lớn từ 19 đến 64 tuổi cần 40mg vitamin C mỗi ngày.

Nó không thể được lưu trữ trong cơ thể, vì vậy bạn cần đảm bảo bổ sung các loại thực phẩm có chứa vitamin C vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Tiến sĩ Carrie Ruxton chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Khoa học Nước ép Trái cây cho biết: "Viêm nhiễm có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe miễn dịch của chúng ta, một vấn đề mà chúng tôi gọi là 'viêm nhiễm'.

“Đó là điều không tốt cho sức khỏe của chúng ta trong thời kỳ đại dịch vì những người bị viêm cơ bản mãn tính có xu hướng trở nên tồi tệ hơn khi có các triệu chứng Covid.”

"Điều quan trọng hơn bao giờ hết là mọi người tuân theo những thay đổi về chế độ ăn uống và lối sống có thể giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm và hỗ trợ chức năng miễn dịch - với một ví dụ đơn giản là cùng cạn 100% một ly nước ép trái cây mỗi ngày."

FABULOUS FLAVONOIDS - Hợp chất "vàng" cho sức khỏe

Một trong những lý do chính giải thích tại sao nước cam có lợi là do flavonoid. Đây là một nhóm polyphenol giúp giảm viêm và cũng có thể cải thiện sức khỏe đường ruột.

Tiến sĩ Ruxton giải thích rằng có hai loại flavonoid nổi bật: "Hesperidin và naringenin có trong nước ép trái cây được cơ thể hấp thụ hiệu quả hơn. Đó là lý do tại sao một ly nước trái cây bổ sung toàn bộ trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống của bạn. Điều này là do hàm lượng chất xơ cao hơn một chút trong trái cây nguyên quả (dưới 1g) làm chậm và ức chế sự hấp thụ polyphenol. Vì vậy bạn sẽ có ít polyphenol hơn trong máu theo tỷ lệ".

Một ly nước cam cung cấp khoảng 78mg hesperidin. Ảnh minh họa

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Nội tiết Lâm sàng và Chuyển hóa trước đây cho thấy rằng nước cam làm giảm chứng viêm.

Nó được tiến hành trên những phụ nữ mắc hội chứng chuyển hóa, những người được cung cấp 500mg hesperidin mỗi ngày trong ba tuần.

Các nhà y học phát hiện ra rằng điều này làm giảm đáng kể nồng độ CRP- dấu hiệu viêm trong máu.

Báo cáo của Tiến sĩ Ruxton và nhóm của bà cho thấy nhiều người Anh không nhận thức được các vấn đề mà chứng viêm mãn tính có thể gây ra.

Một phần tư cho biết tình trạng viêm mãn tính ảnh hưởng đến khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể và hơn một phần ba cho rằng nó có thể gây ra mệt mỏi.

Một trong ba nhà nghiên cứu cũng cho biết nó có thể dẫn đến sức khỏe trao đổi chất kém.

Tiến sĩ Ruxton nói thêm: "Tập trung vào việc tăng lượng rau và trái cây của chúng ta lên 8 lần mỗi ngày bao gồm một ly nước cam hàng ngày giúp giảm thiểu căng thẳng và tránh xa các loại thực phẩm gây viêm như giàu chất béo bão hòa và tinh bột là một số bước cơ bản mà mọi người đều có thể bắt đầu với nó”.

Theo The Sun