Giảm cân không chỉ dừng lại ở việc tập tành hay ăn uống. Những thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng có ảnh hưởng quan trọng đến việc giảm cân, giữ dáng. Chẳng hạn như trong khi ngủ, chỉ cần áp dụng thêm 1 số phương pháp dưới đây là bạn có thể giảm cân tự nhiên.

1. Đi ngủ và thức giấc đúng giờ

Bạn nên lưu ý căn chỉnh và thực hiện đúng chế độ giờ giấc đi ngủ, thức dậy đúng giờ hàng ngày. Việc kiểm soát thời gian đi ngủ sẽ hỗ trợ gián tiếp, giúp giảm cân hiệu quả. Khi chúng ta đi ngủ đúng giờ, hormone melatonin tạo cảm giác buồn ngủ sẽ được kiểm soát đều đặn, kích thích các tế bào chất béo nâu đốt cháy calo.

Ngược lại, chế độ ngủ thay đổi liên tục sẽ khiến melatonin tiêu giảm, dẫn đến cảm giác mệt mỏi sau khi ngủ dậy, khiến cơ thể cần bổ sung những thực phẩm giàu calo để bù đắp năng lượng và khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

2. Thường xuyên thay đổi tư thế khi ngủ

Nếu chỉ nằm mãi 1 tư thế trong thời gian dài, bạn sẽ khiến máu không được lưu thông đều đặn, hạn chế quá trình trao đổi chất của cơ thể, các dây thần kinh bị chèn ép gây đau cơ, nhức mỏi. Bởi vậy, khi ngủ, bạn nên thường xuyên thay đổi tư thể. Nằm ngủ ở các tư thế thoải mái sẽ giúp máu lưu thông đều đặn, trao đổi chất hiệu quả, giảm cân và giảm mỡ bụng một cách tự nhiên.

3. Ngủ ở môi trường mát

Trong môi trường mát hoặc hơi se lạnh, các tế bào mỡ màu nâu, chịu trách nhiệm về khả năng điều chỉnh nhiệt của cơ thể, sẽ được kích thích tăng cường trao đổi và hoạt động mạnh mẽ. Do đó, khi ngủ ở môi trường mát hoặc hơi se lạnh sẽ tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy mỡ và chất béo nhiều hơn, từ đó, giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

4. Hít vào bằng mũi, thở bằng miệng

Một thói quen tốt mà hầu như nhiều người không làm khi ngủ nếu muốn giảm cân.

Ngoài việc giúp hạn chế ngáy ngủ, thói quen này còn giúp làm tăng lượng oxy trong cơ thể, giúp bạn bình tĩnh, dịu thần kinh và thư giãn hơn. Đồng thời, cách thở này cũng giúp giảm mỡ vùng bụng hiệu quả mà không tốn nhiều sức.