Điều cơ bản là chế độ ăn uống cân bằng. Theo các chuyên gia, việc tìm thức ăn cần thiết theo tình trạng da cũng rất quan trọng. Tạp chí phong cách sống của Mỹ "Real Simple" đã giới thiệu các loại thực phẩm phù hợp với từng loại da, chẳng hạn như da khô và da xỉn màu.

Da xỉn màu

Hãy tập trung vào thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Trái cây và rau quả có nhiều màu sắc đa dạng như màu vàng, màu cam thường chứa nhiều chất chống oxy hóa. Đặc biệt là cà chua. Cà chua là một kho báu chứa các chất dinh dưỡng quan trọng giúp da sạch và sáng, chẳng hạn như lycopene, beta-carotene và vitamin C. Nếu bạn muốn có một khuôn mặt rạng rỡ và tươi sáng, điều quan trọng là phải hấp thụ đủ chất béo lành mạnh. Các loại hạt rất giàu chất béo lành mạnh cùng với chất chống oxy hóa như vitamin E.

Da khô

Trước hết hãy uống đủ nước. Các loại rau chứa nhiều nước như dưa chuột và cần tây cũng rất tốt. Nếu da bạn khô, bạn thường nghĩ rằng nó thiếu nước, nhưng phần lớn nó cũng đang thiếu dầu. Tăng lượng chất béo của bạn lên mức thích hợp bằng cá thu, trái bơ và hạt lanh. Bông cải xanh cùng với trái cây như quýt và cam rất giàu chất chống oxy hóa và cũng giúp giữ ẩm cho da.

◆ Da thường xuyên bị viêm

Nếu hệ sinh thái vi sinh vật đường ruột không khỏe mạnh, da có thể bị viêm. Hãy ăn các loại thực phẩm lên men như kim chi và sữa chua. Nếu ruột tốt lên, ban đỏ và mụn trứng cá sẽ giảm dần và da có thể trở lại trạng thái sạch sẽ. Tránh đường, các sản phẩm từ sữa và rượu và nên ăn nhiều khoai lang, cá hồi và cà chua có thành phần chống viêm.