Không nên sử dụng mỹ phẩm

Một số loại mỹ phẩm như thuốc nhuộm tóc, sơn móng tay, đặc biệt là son môi có chứa hàm lượng chì khá cao, sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ và bé. Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm nhất là những loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nếu có sử dụng mẹ nên dùng những loại đến từ thiên nhiên, có nguồn gốc rõ ràng.

Bỏ thói quen uống cà phê

Không chỉ rượu bia mới gây hại mà trong trà và cà phê cũng có chứa chất cafein tác động xấu đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Chưa kể, uống cà phê trước khi ăn làm cản trở khả năng hấp thụ sắt và các chất dinh dưỡng của cơ thể. Vì vậy để tránh trường hợp xấu, trong thời gian mang thai, chị em bầu nên hạn chế tối đa những loại đồ uống này. Không nên uống cà phê, rượu bia khi mang thai.

Mẹ bầu không nên uống cà phê (Ảnh minh họa: Internet)

Chỉ thích ăn những thứ không dinh dưỡng

Nhiều người có thói quen ăn đồ tái, sống nhưng đây lại không phải là thực phẩm tốt cho bà mẹ mang thai. Trên thực tế những thực phẩm không được nấu với nhiệt độ cao, khả năng nhiễm vi trùng là rất lớn. Những thực phẩm như xà lách và thịt sống có thể bị nhiễm Listeria. Một khi mẹ bị nhiễm bệnh, có thể gây quái thai hoặc gây ra sinh non. Vì sức khỏe của thai nhi, tốt nhất mẹ nên ăn chín, uống sôi để con yêu được phát triển khỏe mạnh từng ngày.

Mẹ thường xuyên thức khuya

Thức khuya rất có hại cho cơ thể con người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Mẹ bầu thức khuya hoặc thiếu ngủ nhiều sẽ tác động xấu trực tiếp đến tâm sinh lý của cả mẹ và con, không có lợi cho sự phát triển sau này của trẻ.

Khi ở những tháng cuối thai kỳ, áp lực của bào thai đè nặng lên tĩnh mạch phần thân dưới, gây hiện tượng phù nề. Vì vậy, thời điểm này mẹ bầu thức khuya sẽ rất có hại đến con. Mẹ nên dành thời gian đi ngủ hoặc nằm duỗi thẳng chân tay sẽ giúp giải tỏa áp lực, giảm bớt tình trạng phù nề.