Có những loại rau giúp ngăn chặn mỡ tích tụ trong cơ thể, bao gồm cả vùng bụng. Những loại rau này không chỉ giàu vitamin mà còn giàu chất dinh dưỡng như axit folic và vitamin nên có hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe. Dựa trên các thông tin của 'It’s Not That' và 'Nutrition and You.com', hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại rau mùa hè tốt cho việc kiểm soát cân nặng của bạn.

Ảnh minh họa: Internet

1. Hành tây

100g hành tây có hàm lượng calo thấp và ít chất béo. Mặt khác, chất xơ giàu chất xơ có hiệu quả tốt trong việc tiêu hóa và giảm cân.

Không chỉ vậy, thành phần alicin phong phú trong hành tây còn có tác dụng chống lại các chất đột biến và ngăn ngừa các loại ung thư khác nhau. Hành tây rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường và làm giảm chỉ số đường huyết của bệnh nhân tiểu đường. Nó còn gúp làm giảm cholesterol, giảm huyết áp và điều chỉnh đường huyết nữa.

2. Củ dền

Củ dền trong mùa từ tháng 6 đến tháng 10 chứa một vi chất dinh dưỡng được gọi là betaine. Thành phần này có tác dụng đóng các gen liên quan đến mỡ bụng và kháng insulin.

Các nitrat trong củ dền giúp hạ huyết áp và rất giàu axit folic. Nó cũng rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu hơn.

3. Cà chua bi

Chúng ta biết rằng 94% là thực phẩm ăn kiêng có hàm lượng calo rất thấp. Nó chứa rất nhiều chất Lycopen chống oxy hóa và thành phần này rất tốt cho da. Chính vì nó giàu chất dinh dưỡng nên khi nóng bạn có thể ăn thay cho thịt.

4. Bí ngòi

Bí ngòi chứa nhiều riboflavin, một trong những phức hợp vitamin B. Thành phần này là cần thiết để sản xuất hồng cầu và chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng. Việc có nhiều chất dinh dưỡng như riboflavin có nghĩa là tốt cho việc ăn kiêng lành mạnh.

5. Đậu đũa

Đậu đũa là thực phẩm chứa ít calo và không có chất béo, rất giàu chất xơ và sắt.

6. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C gấp ba lần so với cam. Nó rất giàu chất chống oxy hóa và có tác dụng chống lại chứng viêm do béo phì.