Những thức uống mát lạnh và bổ dưỡng luôn là lựa chọn số một trong mùa hè nóng nực. Bạn có thể thưởng thức bất kỳ loại đồ uống nào, chẳng hạn như nước ép, sinh tố, trà sữa, ... Tuy nhiên, không phải lúc nào những thức uống này cũng phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là bệnh nhân bị tiểu đường.

Những ai bị tiểu đường có thể tham khảo một số công thức đồ uống sau để vừa có thể đánh bay cơn nóng mùa hè vừa kiểm soát được lượng đường trong máu.

Nước lúa mạch

Lúa mạch có nhiều chất xơ không hòa tan và giúp duy trì mức đường huyết nên đây là một lựa chọn lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường.  Để có được những lợi ích tốt nhất, hãy đảm bảo rằng bạn uống nước lúa mạch không đường.

Nước dừa

Nước dừa có 94% là nước và có hàm lượng calo rất thấp. Kali, vitamin B, chất điện giải, axit amin, enzym và nhiều loại hormone thực vật được tìm thấy trong nước dừa.

Nước chanh và gừng

Gừng hỗ trợ quản lý kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài và có thể giảm thiểu tác động có hại của bệnh tiểu đường đối với mắt. Trong chanh cũng có nhiều vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Thêm chanh vào nước gừng cùng với gừng bào hoặc cắt nhỏ.

Nước Sattu

Là một thức uống của vùng Đông Ấn Độ, sattu sử dụng bột đậu gà làm nguyên liệu chính. Pha các nguyên liệu bột đậu gà, nước, nước cốt chanh, bột thì là rang, lá bạc hà và muối đen, bạn sẽ được một ly sattu rất giàu protein.

Nước khổ qua

Khổ qua hay mướp đắng là một loại quả được ưa thích vào mùa hè có chứa một chất hóa học giống insulin được gọi là Polypeptide-p hoặc p-insulin, giúp chống lại các triệu chứng của bệnh tiểu đường một cách tự nhiên. Vì nước khổ qua có vị đắng nên bạn có thể thêm vào nước ép táo.