Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ rất tốt cho người bị suy thận bởi chúng chứa ít kali. Hơn thế nữa, trong ớt chuông đỏ còn chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin C, axit folic, chất xơ và chất chống oxy hóa lycopene giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Hành tây

Hành tây có chứa nhiều flavonoid và quercetin có công dụng duy trì sức khỏe của thận. Đồng thời, hành tây còn giúp cơ thể ngăn chặn sự lắng đọng chất béo trong mạch máu, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Đặc biệt, hành tây chứa ít kali nhưng giàu crom giúp chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate hiệu quả.

Hành tây có chứa nhiều flavonoid và quercetin có công dụng duy trì sức khỏe của thận. Ảnh minh họa: Internet

Súp lơ

Súp lơ là loại rau chứa nhiều chất xơ và vitamin C, K, B rất tốt cho cơ thể chúng ta. Không những thế, súp lơ còn chứa một lượng lớn hợp chất indoles - một nguồn chất xơ rất dồi dào rất tốt cho những người bị suy thận và có tác dụng chống viêm cực kỳ tốt. Vì vậy, người bị suy thận nên thường xuyên ăn loại rau họ cải này.

Bắp cải

Thường xuyên ăn bắp cải cũng rất có lợi cho thận. Bởi bắp cải chứa nhiều chất phytochemical và các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Hơn thế nữa, bắp cải còn cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư, bệnh tim mạch và rối loạn chức năng thận.

Củ cải

Nhắc đến “người bạn thân” của thận thì không thể nào thiếu được củ cải. Bởi lẽ, củ cải chứa rất ít kali và phốt pho, nhưng lại chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu và quan trọng với người suy thận. Trong đó, nguồn vitamin C tự nhiên dồi dào trong củ cải giúp chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đục thủy tinh thể. Ngoài ra, vị cay nồng của củ cải còn giúp cải thiện vị giác cho người bệnh sau khi phẫu thuật chạy thận.