Thông thường, chúng ta sẽ biết bản thân đã có tin vui hay chưa sau 7 – 14 ngày quan hệ khi thử bằng que. Tuy nhiên, việc cảm thấy cơ thể khác thường sau quan hệ cũng là một cơ sở để đoán mình đã có thai hay chưa dựa trên một số kinh nghiệm từ dân gian.

Khi các chị em nhận biết những dấu hiệu này thì đã có thể chắc từ 50% việc mình đang mang thai và có thể kết hợp với phương pháp thử thai khoa học để khẳng định.

Dưới đây là 5 dấu hiệu mang thai dễ nhận thấy sớm theo kinh nghiệm dân gian. Ảnh minh họa: Internet.

Nhìn lông mày

Thông thường, để tính toán thai kỳ, chị em thường dựa vào chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu chu kỳ kinh nguyệt không đều thì sẽ không chính xác. Vì vậy, một dấu hiệu dự báo có độ chính xác cao khác mà chị em nên biết là nhìn vào chân mày nơi giao nhau của 2 đầu. Trong trường hợp lông mày hay tóc mai, tóc gáy dựng đứng lên thì khả năng cao bạn đã có thai rồi đấy nhé.

Mũi nở to

Trong giai đoạn mang thai, các mạch máu sẽ giãn nở ra để có thể cung cấp máu nhiều hơn cho thai nhi và mẹ. Mạch máu giãn nở ở trong xoang và đường mũi khiến mũi nở to hơn. Đây là một dấu hiệu mang thai theo dân gian nhưng cũng có cơ sở khoa học rất “chuẩn” nhé các chị em.

Mông nở nang

Theo kinh nghiệm dân gian, khi phụ nữ mang thai, mông sẽ trở nên nở nang hơn vì khung xương chậu lúc này bị thay đổi. Dấu hiệu phỏng đoán này khá chính xác và được hầu hết các chị em tin tưởng.

Môi nhạt, da xanh xao

Phụ nữ khi mang thai cơ thể dễ mệt mỏi; thân nhiệt tăng cao, hay chóng mặt và đôi môi tái nhợt, mặt xanh xao. Đồng thời, khi mang thai, hàm lượng hormone trong cơ thể người phụ nữ có sự thay đổi lớn. Điều này khiến làn da tiết nhiều dầu nhờn; làn da cũng xuất hiện sạm da, mụn và tàn nhan. Nói chung, khi thấy người phụ nữ có vẻ “xuống sắc” cộng với trễ kinh thì nhiều khả năng người ấy đang có dấu hiệu mang thai theo dân gian từ sớm.

Phụ nữ khi mang thai cơ thể dễ mệt mỏi; thân nhiệt tăng cao, hay chóng mặt và đôi môi tái nhợt, mặt xanh xao. Ảnh minh họa: Internet.

Dễ cáu gắt

Như đã đề cập ở trên, trong thời kỳ mang thai nội tiết tố của chị em thay đổi đột ngột. Căng thẳng và mệt mỏi là tình trạng dễ gặp. Chính điều này khiến họ dễ cáu gắt, bực bội hay quát mắng vô cớ hơn bình thường. Vậy nên nếu bạn bắt gặp một trong những dấu hiệu trên thì rất có thể bạn đã mang thai. Hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để có kết luận chính xác nhất nhé.