Đau nhói ở vùng ngực

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đau nhói từ bên trong vùng ngực, như mặc áo ngực quá chật lâu ngày hay do vận động mạnh gây ảnh hưởng đến các cơ. Nhưng một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của ung thư vú là các khối u, hạch ở ngực, và việc xuất hiện của các cơn đau nhói kéo dài này là do sự phát triển của khối u. Nếu những cơn đau nhói thường xuất hiện đột ngột rồi bắt đầu kéo dài hơn, cả khi ngồi hay nằm, bạn nên đến ngay bệnh viện để kiểm tra sức khỏe kịp thời. Vì đây là dấu hiệu không hề tốt cảnh báo sức khỏe vòng một, có thể liên quan đến ung thư vú.

Đau tức vùng ngực (Ảnh minh họa: Internet)

Thay đổi màu da vùng ngực

Hầu hết những người mắc phải căn bệnh này thường thay đổi màu sắc và tính chất da ở vùng ngực. Thông thường, da vùng này khá trắng và mềm mại, nên nếu mắc ung thư vú, người bệnh có thể dễ dàng nhận ra những thay đổi bất thường.

Cụ thể, đó là sự xuất hiện của các nếp nhăn hay vết lõm như má lúm đồng tiền trên ngực. Vùng da quanh ngực đột nhiên sẫm màu hoặc xuất hiện các mụn nước và ngứa rất lâu mà không dứt.

Thay đổi hình dạng và kích thước vú

Kích thước của ngực có thể thay đổi trong trường hợp bạn mang thai hoặc đang trong kỳ nguyệt san hàng tháng. Tuy nhiên, nếu xuất hiện tình trạng ngực sưng đau bất thường thì rất có thể đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư.

Hình dáng vú thay đổi thất thường (Ảnh minh họa: Internet)

Đau lưng, vai, gáy

Ở một số phụ nữ mắc ung thư vú, họ cảm thấy đau ở lưng hay vai chứ không phải ở ngực hoặc vú. Cơn đau thường xảy ra ở phần lưng trên hoặc giữa 2 bả vai, dễ bị nhầm lẫn với chấn thương dây chằng, viêm xương khớp cột sống.

Nếu khối u tăng trưởng đẩy ngược về phía xương sườn và xương sống, người bệnh sẽ bị đau ở lưng. Nơi đầu tiên ung thư vú di căn trong xương là xương sống, hoặc xương sườn, phát triển thành ung thư xương thứ cấp.