Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng, loại quả có hàm lượng dưỡng chất cao như vitamin C, B1, B2, B3, kali, chất kẽm, mangan cùng dinh dưỡng thực vật như vicine, charadin, momordin và carotenoids.

Một số công dụng ít người biết từ nước ép khổ qua

Diệt khuẩn, tiêu diệt tế bào gây bệnh, phòng ngừa ung thư

Trong nước mướp đắng có chứa khá nhiều vitamin C, giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng. Từ đó sẽ phòng chống được khá nhiều các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe, đặc biệt có thể phòng ngừa ung thư có thể xảy ra. Vì vậy, mỗi tuần bạn nên uống loại nước này 1-2 lần để bảo vệ sức khỏe nhé.

Nước ép khổ qua giúp ngăn ngăn ngừa ung thư (Ảnh minh họa: Internet)

Giúp giải độc cho gan

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng bạn nên uống một ly nước ép khổ qua mỗi tuần một lần vào buổi sáng để có thể phát huy hết công dụng chúng. Nước ép khổ qua có khả năng giải độc gan, giúp ngăn chặn các bệnh có liên quan đến gan như bệnh vàng da và tăng cường chức năng gan.

Giúp điều trị bệnh hen suyễn

Nước ép khổ qua giúp điều trị bệnh hen suyễn (Ảnh minh họa: Internet)

Uống nước ép khổ qua thường xuyên có thể giúp chữa ho mãn tính và các vấn đề về hô hấp, bằng cách loại bỏ đờm tích tụ trong đường hô hấp và phổi. Nước ép khổ qua có thể là một phương thuốc hiệu quả để điều trị bệnh hen suyễn và nhiễm trùng phổi mà không để lại tác dụng phụ được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Giúp cải thiện chức năng tiêu hóa

Uống nước ép khổ qua thường xuyên giúp sản xuất các enzym thúc đẩy tiêu hóa. Sự kết hợp giữa nước ép khổ qua và mật ong có thể tăng cường nhanh chóng chức năng tiêu hóa của cơ thể một cách hiệu quả.