Để con phát triển toàn diện, thông minh và khỏe mạnh thì ngoài chế độ dinh dưỡng như hằng ngày thì thỉnh thoảng mẹ cũng nên cho con ăn 4 loại thực phẩm này. Bởi chúng sẽ giúp cơ thể con thải độc, tạo cảm giác thèm ăn, kích thích ngon miệng và đem lại giấc ngủ ngon.

Cho con ăn quả lê

Cho con ăn lê có nhiều công dụng tuyệt vời hơn các mẹ nghĩ nhiều đấy. Sau khi ăn cơm xong, các mẹ hãy cho trẻ ăn lê tráng miệng hoặc ép nước lê cho trẻ uống sẽ giúp cơ thể thải độc tố. Hơn nữa, lê còn có tác dụng “dọn sạch” những chất thải có thể gây ung thư trong đường ruột.

Đậu xanh

Từ lâu đậu xanh đã được biết đến là loại thực phẩm lành tính và có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Vào những ngày hè nóng nực, mẹ có thể nấu chè đậu xanh, cháo đậu xanh hay nấu nước đậu xanh,... cho con ăn sẽ giúp cơ thể giải độc, lợi tiểu, khử ẩm, làm cho tinh thần sảng khoái, bổ sung năng lượng, giảm căng thẳng đầu óc, giảm áp lực cho tim.

Vào những ngày hè nóng nực, mẹ có thể nấu chè đậu xanh, cháo đậu xanh hay nấu nước đậu xanh,... cho con ăn sẽ giúp cơ thể giải độc, lợi tiểu,... Ảnh minh họa: Internet

Hoa atiso

Atiso không chỉ đơn thuần là một loài hoa mà nó còn được xem là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, với khoáng chất magie, giúp kích thích giấc ngủ, loại bỏ tâm trạng xuống dốc và căng thẳng. Hoa atiso còn có hàm lượng chất xơ dồi dào giúp tiêu hóa tốt hơn. Loài hoa này còn giàu kali, giúp lợi tiểu và loại bỏ được nhiều chất độc hại trong cơ thể. Mẹ có thể dùng atiso pha trà hoặc nấu canh cho con ăn.

Các loại trà thảo dược

Các loại trà thảo dược nhìn chung đều có tác dụng giải độc rất tốt. Trong trà xanh có chất chống oxy hóa là catechin, rất tốt cho sức khỏe của gan. Các loại trà thảo dược như trà bồ công anh, trà hoa cúc cũng có các dược tính mát gan, giải độc. Đây đều là những loại trà thảo dược lành tính và tốt cho sức khỏe, các mẹ có thể sử dụng để thải độc cho cả gia đình.