Việc nhận biết sớm dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh sẽ giúp các mẹ bầu có thể chủ động chuẩn bị cho cuộc “vượt cạn” và chào đón con yêu được chu đáo hơn. Theo như một số quan niệm dân gian thì chỉ cần trong thai kỳ mẹ chịu khó chú ý các dấu hiệu sắp sinh dưới đây:

Sa bụng dưới: Một trong những dấu hiệu đầu tiên báo con yêu sẵn sàng chào đời chính là em bé sẽ dần di chuyển vào vị trí trong khung xương chậu của mẹ bầu. Ai nhìn vào bụng bầu của bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra, bụng đã tụt xuống thấp hơn trước rất nhiều.

Việc nhận biết sớm dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh sẽ giúp các mẹ bầu có thể chủ động chuẩn bị cho cuộc “vượt cạn” . Ảnh minh họa: Internet

Cơn gò tử cung: Trong khi thai nhi quay đầu các mẹ sẽ cảm nhận được những cơn gò cứng nhưng không gây đau nhức. Các cơn gò này là dấu hiệu báo rằng em bé đang di chuyển vào vị trí khung xương chậu chuẩn bị cho ngày sắp ra đời.

Chuột rút và đau lưng nhiều hơn: Vào những tháng cuối thai kỳ mẹ bầu sẽ cảm thấy khó cử động, đau ở háng và lưng như khi cơn đau đẻ sắp đến gần. Nguyên nhân là vì thai nhi đang trong quá trình di chuyển xuống vùng xương chậu của mẹ.

Ra máu báo sinh: Khi thấy vùng kín xuất hiện nhiều chất dịch nhầy đặc dính hơn bình thường thì chắc chắn chỉ còn một 1-2 ngày nữa là mẹ bầu sẽ chuyển dạ sinh con. Dấu hiệu này rất quan trọng, các mẹ cần đặc biệt lưu ý, theo dõi để nhập viện kịp thời.