Mẹ tắm nước ấm

Khi trẻ đủ lớn và cơ thể dần áp sát vào da bụng của mẹ, trẻ có thể cảm nhận được sự thay đổi của nhiệt độ bên ngoài. Đó là lý do tại sao nếu như bạn tắm nước quá nóng có thể khiến cho trẻ khó chịu và có thể gây nguy hiểm. Tuy nhiên, một bồn tắm nước ấm vừa phải lại khiến cho cả bạn và bé cảm thấy thoải mái và thư giãn. Âm thanh của tiếng nước chảy khi bạn tắm cũng có thể giúp bé phát triển khỏe mạnh, muốn cảm nhận được phản ứng của con bạn hãy thử xối nước ấm lên bụng sẽ thấy được bé yêu có những cú chạm nhẹ vô cùng thích thú.

Thai nhi thích được mẹ ngâm mình trong nước ấm (Ảnh minh họa: Internet)

Bé đạp để nói chuyện với mẹ

“Đạp” là cách giao tiếp đầu đời của thai nhi với mẹ. Nhịp tim của thai nhi chậm lại, dịu hơn khi nghe thấy giọng của mẹ. Bé có thể ghi nhớ giọng nói của mẹ và có xu hướng đạp, thích thú khi nghe giọng nói quen thuộc của mẹ hoặc bố. Vì vậy, ba mẹ hãy thường xuyên trò chuyện với con để con có thể cảm nhận và ghi nhớ giọng nói của người quen nhé.

Bé thích được nghe nhạc

Trong khi mang thai, nghe nhạc mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Đối với mẹ, khi nghe nhạc cơ thể được kích thích và tạo ra hoocmon serotonin, thúc đẩy sự giải phóng endorphin (những loại hormone hạnh phúc) chuyển giao cho trẻ. Đối với trẻ, âm nhạc giúp kích thích giác quan và thúc đẩy phát triển trí não. Bạn nên mở nhạc ở mức âm lượng nhất định để bé yêu có thể nghe và cảm nhận một cách tốt nhất. Bạn nên chọn những thể loại nhạc phù hợp với từng tháng thai kỳ để con có thể tiếp thu một cách tốt nhất.