Phụ Nữ Sức Khỏe

Tiêu thụ nhiều protein thực vật để giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nghiên cứu mới cho thấy, tiêu thụ nhiều protein thực vật làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

Các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên thay đổi nguồn protein trong thịt đỏ sang thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Ảnh: Naturalnews.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Harvard và Đại học Purdue (Mỹ) đã tiến hành thực hiện 30 cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên ở quy mô 1.804 người.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra sức khỏe tim mạch của những người tham gia tiêu thụ nhiều protein từ thịt đỏ và thực vật. Họ đã đo nồng độ cholesterol, lipoprotein và triglyceride trong máu, cũng như huyết áp của các tình nguyện viên.

Kết quả cho thấy, chế độ ăn nhiều thịt đỏ không có sự cải thiện đáng kể nào về huyết áp, nồng độ Lipoprotein tỉ trọng thấp (LDL). Đồng thời, nồng độ chất béo trung tính trong máu cao hơn so với nhóm thử nghiệm còn lại.

Nhóm còn lại tiêu thụ protein thực vật lấy từ các loại đậu, hạt và đậu nành cho thấy mức cholesterol xấu có xu hướng giảm và tăng cường lượng Lipoprotein tỉ trọng cao (HDL) - một loại cholesterol tốt.

Các nhà nghiên cứu xác nhận rằng, ăn nhiều các loại hạt, đậu và tiêu thụ nhiều nguồn protein từ thực vật sẽ làm giảm mức cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo Đăng Trình/Thế Giới Tiếp Thị

Tin liên quan

Ăn nhiều cá hồi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa bệnh tim, trong đó...

Người không bị bệnh tim mạch có thể ăn trứng mỗi ngày

Nghiên cứu của Phần Lan chỉ ra ăn một quả trứng mỗi ngày không ảnh hưởng đến nguy cơ đột...

Kiểu ăn "nhà nghèo" đẩy lùi cái chết do bệnh tim mạch

Nghiên cứu mới từ Na Uy phát hiện một kiểu ăn "nhà nghèo" đem lại vô số lợi ích sức...

Thực phẩm cay giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim

Không chỉ kích thích ngon miệng mà ăn thực phẩm cay giúp bạn sống lâu hơn và giảm nguy cơ...

Ăn hai quả trứng mỗi ngày làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch

Nghiên cứu của Đại học Northwestern (Mỹ) chỉ ra ăn hai quả trứng mỗi ngày làm nguy cơ bệnh tim...

Ăn quá ít cơm: nguy cơ bệnh tim, đột quỵ gia tăng!

Một nghiên cứu mới cảnh báo chế độ ăn low-carb, tức hạn chế tinh bột từ cơm, bánh mì, mì...

Loại quả phổ biến nhất thế giới là "thần dược" chống ung thư, bệnh tim mạch

Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong loại quả này giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật, trong khi...

Tin mới nhất

3 nhu cầu quan trọng nhất của đàn ông trong hôn nhân

1 ngày 20 giờ trước

Trước khi chạm ngưỡng 30, phụ nữ nhất định phải hoàn thành 4 việc này

1 ngày 20 giờ trước

5 biểu hiện khi chồng đang ngoại tình tư tưởng, vợ chớ dại bỏ qua

06/08/2026 07:50

21 lời nhắc ấm áp dành cho bạn vào những ngày cảm thấy kiệt sức nhất

06/08/2026 07:50

9 dấu hiệu cho thấy nửa kia không có ý định kết hôn với bạn

06/08/2026 07:49

Không phải kiểm tra điện thoại, đây mới là cách nhận biết đối phương chung thuỷ hay không

05/08/2026 07:42

Điều gì khiến nhiều cặp đôi chấp nhận sống như người dưng dưới một mái nhà?

05/08/2026 07:42

Bản giao thoa lệch nhịp hay hành trình tìm đồng điệu?

04/08/2026 09:23

Chưa đến tuổi 30 đã mất nhu cầu 'chuyện ấy'

01/08/2026 07:39

Tin Phụ Nữ Và Gia Đình