Phụ Nữ Sức Khỏe

Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”

Hướng đến một Việt Nam năng động và xanh, Nestlé MILO đi đầu hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”. Đây là nỗ lực góp phần vào chiến lược giảm rác thải nhựa dùng một lần của Việt Nam, song song với lộ trình phát triển bền vững của Tập đoàn Nestlé.

Chiến dịch này được phát động bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trong cuộc họp báo trực tuyến diễn ra ngày 16/7 giữa hai đầu cầu Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, Nestlé MILO và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có những chia sẻ xoay quanh chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”.

Họp báo diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi giữa các đầu cầu, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng dịch Covid-19.

Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” dự kiến diễn ra từ nay đến hết năm 2021 với nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa và khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn trách nhiệm hơn với môi trường.

Trong buổi họp báo, đại diện Nestlé MILO, Bộ Tài nguyên Môi trường và các đại sứ chiến dịch cùng chia sẻ chứng nhận “Đã chọn ống hút giấy, nói không với ống hút nhựa”

Ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết: “Chúng ta đang sống trong thế kỷ với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, của những dấu ấn từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhưng cũng là thế kỷ mà việc phải giải quyết những vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Một vấn đề đang thách thức nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đó là vấn nạn “ô nhiễm trắng” - rác thải nhựa.

Trên hành trình giữ môi trường xanh, chống rác thải nhựa, Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng và ghi nhận nỗ lực của các tổ chức, cá nhân có các sáng kiến thiết thực, góp phần làm thay đổi ý thức, thói quen của người dân và toàn xã hội. Đặc biệt, chúng tôi cũng ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động và cam kết của Nestlé Việt Nam trong việc hưởng ứng Phong trào Chống rác thải nhựa”.

Tại cuộc họp báo, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đồng thời kêu gọi “đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, truyền thông trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm; thay đổi, sử dụng, áp dụng công nghệ mới, công nghệ xanh để tạo ra nhiều sản phẩm thay thế, thân thiện với môi trường, góp phần tạo ra hành vi mua sắm, tiêu dùng xanh cho cộng đồng và người dân”.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Nestlé là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện lộ trình đưa ống hút giấy vào thay thế dần cho ống hút nhựa, và hướng đến thay thế hoàn toàn ống hút nhựa vì một Việt Nam năng động và xanh. Ở vị trí tiên phong, Nestlé hiểu được những thách thức ban đầu trong việc khuyến khích các thói quen tiêu dùng mới và trong việc truyền cảm hứng cho người tiêu dùng quan tâm hơn đến môi trường, đặc biệt là ở thế hệ trẻ. Mặc dù vậy, chúng tôi tin rằng đây vẫn là những bước đi cần thiết để góp phần thay đổi những hiện trạng đáng quan ngại về môi trường tại Việt Nam”.

Giảm rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa dùng một lần là một hành trình đầy thách thức với bất cứ quốc gia nào và cần đến nỗ lực chung tay của các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp và cả người tiêu dùng.

Nestlé đang đi từng bước nhỏ nhưng đầy vững chắc trong một lộ trình lớn, trong đó có sự chuyển đổi sang ống hút giấy trên sản phẩm sữa MILO uống liền và những hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Những nỗ lực này cũng đóng vai trò quan trọng để hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Nestlé: “Đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng”. Đây là cam kết đi cùng với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.

 

Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”

Năm 2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” với sự đồng hành từ phía nhãn hàng MILO để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa.

Trong giai đoạn 1 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8/2021, chiến dịch được phát động và kêu gọi hưởng ứng từ “98 triệu nhà vô địch nói không với ống hút nhựa”. Giai đoạn 2 diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12/2021 sẽ hưởng ứng chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn” của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng thời lan tỏa, đẩy mạnh chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”, mở rộng đối tượng tuyên truyền đến trẻ em, học sinh và trường học.

Tháng 05/2021, Nestlé MILO chính thức chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ các sản phẩm uống liền. Theo kế hoạch, nhãn hàng sẽ hoàn thành chuyển đổi ít nhất 90% sản lượng sản xuất dùng ống hút giấy vào cuối năm 2021, và hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 05/2022. Ước tính tổng số ống hút giấy được dùng mỗi năm khi nối lại tương đương với 178.750km, gấp hơn 54 lần độ dài đường bờ biển Việt Nam (3.260km), giúp giảm đi gần 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm.

Đông Hường

Tin liên quan

Giãn cách ở nhà phải thường xuyên ăn mì cũng không lo nóng trong người hay nổi mụn nếu ăn...

Trong những ngày giãn cách xã hội hạn chế đi lại thì mì gói là sự lựa chọn thường thấy...

Thực đơn 'chuẩn cơm mẹ nấu' vừa bắt mắt vừa ngon miệng, ngay cả cô nàng vụng về cũng chinh...

Với những thực đơn vừa ngon vừa rẻ, hội chị em không cần phải đau đầu vì nghĩ những món...

Trai đẹp sáu múi mách 'bí kíp' cho hội chị em làm món si rô từ 'nữ hoàng của các...

Si rô hoa hồng không chỉ mang vị ngọt thanh, thoang thoảng hương thơm mà còn mang lại lợi ích...

Mẹ hai con bật mí cách làm thịt viên rau củ cho con trẻ, ngon mê ly y như ngoài...

Thịt viên rau củ là một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng cho cả trẻ em và người lớn....

Cô nàng Hà Thành 'trốn dịch' cùng với những mâm cơm dành cho người ở nhà một mình

Tuy ở nhà một mình vào mùa dịch, những cô nàng Hà Thành luôn chuẩn bị mỗi bữa ăn đều...

Không ngờ loại quả rẻ tiền quen thuộc này lại cực kỳ tốt cho người bệnh tiểu đường

Quả ổi nổi tiếng là loại quả nhiều vitamin C và giàu giá trị dinh dưỡng. Nhưng nó còn có...

Đang giảm cân thì tuyệt đối không được ăn những loại quả này nếu không muốn công sức ‘đổ sông...

Có nhiều người giảm cân mãi mà vẫn không hiệu quả, dù đã ăn kiêng, tập gym, yoga đủ thể...

Tin mới nhất

Mẹ ca sĩ Bảo Anh hào hứng khoe cháu cưng với mọi người, tiết lộ lý do công khai nhóc...

2 giờ trước

Nhan sắc ‘vợ đại gia’ của các sao nam Vbiz: Người xinh đẹp với thân hình 'bốc lửa', người bị...

2 giờ trước

Bật mí danh tính chồng sắp cưới của Midu: Đẹp trai, học giỏi, là thiếu gia công ty nhựa Duy...

2 giờ trước

Mỹ nhân từng là Hoa khôi Bắc Ảnh trở thành kẻ vô danh, đánh mất sự nghiệp vì 'vô ơn'...

2 giờ trước

Rầm rộ thông tin Hồ Ca đã âm thầm ly hôn bà xã trợ lý, ngoại hình già nua và...

2 giờ trước

Chuyên gia chỉ ra cách chữa trị hiệu quả nhất đối với những người viêm mũi dị ứng

2 giờ trước

Cảnh báo gan nhiễm mỡ: Sưng tấy ở những bộ phận cơ thể này có thể là dấu hiệu bệnh...

2 giờ trước

'Đèn đỏ' có thể gây đau đầu, ảnh hưởng tâm trí và còn gì nữa?

9 giờ trước

Vì sao người ngủ ngáy luôn nói họ không ngáy?

9 giờ trước

Tin Phụ Nữ Và Gia Đình