Phụ Nữ Sức Khỏe

Gần 6 tỉ đồng tiền gửi của khách hàng biến mất tại ngân hàng OCB

Tin tưởng vào uy tín cũng như tên tuổi của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) khách hàng nhiều lần đem tiền đến hội sở ngân hàng để mở sổ tiết kiệm với tổng số tiền gần 6 tỉ đồng. Khách được trả lãi đều đặn nhưng đến một ngày ngân hàng OCB thông báo sổ tiết kiệm của khách là sổ giả và chối bỏ mọi quyền lợi đối với vị khách hàng này.

Giao dịch với nhân viên tại hội sở

Trong đơn kêu cứu gửi tới cơ quan báo chí bà Huỳnh Tuyết Hằng cho biết, quá trình gửi tiền của mình diễn ra trong nhiều năm liền với số tiền gần 6 tỉ đồng. Mọi giao dịch đều được thực hiện tại hội sở của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)  tại địa chỉ: 41-45 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. Người thực hiện việc giao dịch này là nhân viên Vũ Phương Thảo có mã nhân viên tại ngân hàng là OCB07426. Tại thời điểm làm việc với khách hàng, nhân viên Vũ Phương Thảo đang giữ chức Trưởng Bộ phận – Trung tâm xử lý giao dịch tín dụng tại OCB.

Gửi tiền tiết kiệm tại OCB khách hàng nếm trái đắng !!!

Quá trình gửi tiết kiệm của khách hàng diễn ra như sau :

Ngày 07/9/2011, bà Huỳnh Tuyết Hằng đến Hội Sở Ngân hàng TMCP Phương Đông được gọi tắt là OCB tại địa chỉ: 41-45 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM để gửi số tiền 150.000.000 đồng vào tài khoản 0111100000503xxx.

Tại đây, nhân viên OCB tên Vũ Phương Thảo giới thiệu là Ngân hàng đang có chương trình tiền gửi với lãi suất ưu đãi được tính từ ngày 12/3/2012 và đưa cho bà Hằng thông báo số 54/2011-TB-OCB-DCTC&DNT do ông Hoàng Kiều Phong ký. Từ đây, bà Hằng đồng ý mở tài khoản tiết kiệm tại OCB.

“Tôi gửi tiết kiệm số tiền 300.000.000 đồng được trích từ tài khoản tiền gửi của tôi tại OCB với lãi suất 13%/năm. Ngày 3/12/2012, OCB có xác nhận số dư tiền gửi của tôi. Việc xác nhận này do ông Hoàng Kiều Phong ký”, bà Hằng cho biết.

Do việc nhận tiền lãi hàng tháng đều đặn và liên tục đúng thời hạn, nên đã tạo được niềm tin của bà Hằng đối với ngân hàng OCB. Ngày 8/6/2016 bà Hằng đã đến Hội sở OCB nộp thêm số tiền 700.000.000 đồng.

Tại đây, bà Hằng được giao hợp đồng gửi tiền bản chính và có đóng dấu của Ngân Hàng OCB ngay tại địa chỉ 41-45 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

Bà Hằng khẳng định giao dịch của bà với nhân viên OCB tên Vũ Phương Thảo là giao dịch hoàn toàn công khai. Tất cả mọi người trong thời điểm đó điều thấy sự giao dịch tiền bạc.

Đến ngày 21/6/2016 bà Huỳnh Tuyết Hằng nộp thêm 4.900.000.000 đồng (Bốn tỷ chín trăm triệu đồng) cũng tại Hội sở OCB. Việc giao nhận tiền cũng tại Ngân Hàng và nhận lại hợp đồng được ký kết giữa Ngân Hàng Phương Đông chi nhánh Quận 1 bản chính .

Theo hồ sơ bà Hằng cung cấp, cho đến hiện tại bà đang có 3 hợp đồng do OCB phát hành, bao gồm: Ngày 08/06/2016 số tiền: 700.000.000 đồng (Bảy trăm triệu đồng); ngày 21/06/2016 số tiền: 4.000.000.000 đồng (Bốn Tỷ đồng); và ngày 21/06/2016 số tiền: 900.000.000 đồng (Chín trăm triệu đồng). Tất cả đều do ông Đinh Đức Quang, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Đông ký.

Ba hợp hồng này được gộp lại thành 2 sổ tiết kiệm với số tiền 5,7 tỉ đồng. Trong đó một sổ do bà Huỳnh Tuyết Hằng đứng tên với giá trị 4,7 tỷ đồng. Sổ còn lại do chồng bà Hằng đứng tên với giá trị 1 tỷ đồng (bao gồm 100 triệu đồng tiền lãi).

Gửi tiền OCB khách hàng trúng “cơn gió độc”

Theo chia sẻ của nạn nhân vì quá tin tưởng vào uy tín cũng như tên tuổi của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) khách hàng nhiều lần đem tiền đến hội sở ngân hàng để mở sổ tiết kiệm với tổng số tiền gần 6 tỉ đồng. Bên cạnh đó, về phía ngân hàng luôn tung ra nhiều chương trình ưu đãi lãi xuất hấp dẫn để khách hàng tin tưởng và gửi tiền vào nhiều hơn. Bản thân bà Hằng cũng đã phải đi huy động tiền bạc của những người thân trong gia đình để mở sổ tiết kiệm tại OCB để mong nhận được những ưu đãi đó. Thế nhưng, từ tháng 1/2019 đến tháng 8/2019 bà Hằng không hề nhận được tiền lãi của ngân hàng và nhận một thông báo khác cho rằng sổ tiết kiệm đó là giả.

Khách hàng Huỳnh Tuyết Hằng cho rằng mình đã trúng "cơn gió độc"  vì tin tưởng vào OCB.

“Đến tháng 9/2018 khi đến kỳ rút lãi/rút tiền thì tôi không liên lạc được với nhân viên Vũ Phương Thảo, liên hệ đại diện phía Ngân hàng thì được thông báo là sổ giả và nhân viên Vũ Phương Thảo đã nghỉ việc. Tôi đã nhiều lần đến ngân hàng nhưng đều không được giải quyết. Ngân hàng Phương Đông chối bỏ hết tất cả những gì tôi khiếu nại và không hề đưa ra bất cứ giải pháp gì để khắc phục việc tiền của khách hàng gửi tại OCB không cánh mà bay. Bản thân Tôi đã hết sức hoang mang, đau khổ, bi kịch này như một cơn gió độc khiến cho tôi gục ngã phải nhập viện”, bà Hằng cho biết.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là khi khách hàng đến giao dịch tại hội sở ngân hàng, thì người đứng ra làm việc có phải là nhân viên của OCB hay không? Nếu nhân viên đó làm sai thì khách hàng sẽ là người lãnh hậu quả chứ OCB sẽ không có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong trường hợp như trên? Giao dịch tại OCB cần phải đích thân Chủ tịch HĐQT hoặc Tổng Giám đốc phải đứng ra tiếp nhận?

Hội đồng Quản trị OCB và cá nhân Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Tuấn, cũng như Ban điều hành Ngân hàng, cá nhân Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Tùng lý giải như thế nào về trường hợp của khách hàng “vì yêu mà đến” với OCB nhưng lại nhận được “ trái đắng” như vậy ?

 Liên quan đến vấn đề này, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã liên hệ với đại diện của phía ngân hàng OCB để xin đặt lịch làm việc, nhưng vị đại diện truyền thông của đơn vị này chỉ hứa hẹn, cũng như im lặng không có phản hồi gì cho cơ quan báo chí?.

Theo Đức Hoàng/Thương hiệu và Pháp luật

Tin liên quan

Khởi tố trưởng ban thú y ở Hải Dương chiếm 219 triệu tiền hỗ trợ dịch tả lợn

Trưởng ban Thú y phường Phú Thứ (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) lập khống danh sách, chiếm đoạt...

7 gia đình cán bộ thôn trả lại tiền hỗ trợ khó khăn do đại dịch COVID-19

Bị người dân phát hiện thiếu công bằng khi chi tiền hỗ trợ khó khăn do đại dịch COVID-19, bảy...

Trả lại 50 triệu đồng cho người đánh rơi, bé trai được người mất tiền xin nhận làm cháu nuôi

Cảm kích trước hành động của bé trai, người làm rơi tiền đã tặng cho gia đình em 11 triệu...

Hóa đơn tiền điện một hộ dân 6 tháng liền không khác một đồng, điện lực nói gì?

Một hộ dân ở khu phố Mỹ Lợi, phường Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang phản ảnh...

Điểm tin sáng 26/6: Lại thêm một vụ hóa đơn tiền điện tăng hàng trăm lần

Hóa đơn tiền điện tăng 200 lần, Liverpool lần đầu vô địch Ngoại hạng Anh, Khai mạc Hội nghị Cấp...

Vụ gia đình 3 người dùng gần 90 triệu tiền điện/tháng: Lỗi do thời tiết

Công ty Điện lực Quảng Ninh giải thích rằng, ngày chốt số điện, trời có mưa dông khiến thiết bị...

Tiền điện 1 nhà tăng 'khủng' 89,4 triệu, tạm đình chỉ trưởng phòng kinh doanh

Tiền điện 1 tháng của hộ nhà bà Đào Thị Gái bị tính 89,4 triệu, trong khi thực tế chỉ...

Tin mới nhất

Dự báo thời tiết ngày 23/11: Hà Nội nhiều mây, sáng sớm trời rét, miền Trung có mưa lớn

17 giờ trước

Thêm thứ này vào nước rồi tưới cho cây khế, hoa sai trĩu cành, kết trái ngọt lịm quanh năm

18 giờ trước

Nỗi oan khó nói của ông chồng bị vợ nghi ngoại tình

1 ngày 8 giờ trước

Vì sao con người lùn đi khi về già?

1 ngày 8 giờ trước

Đàn ông cũng cần được khóc

1 ngày 8 giờ trước

Quảng Nam công bố dịch bệnh chó dại ở 1 huyện

1 ngày 12 giờ trước

Bộ Y tế trả lời về đề nghị cân nhắc sửa toàn diện Luật Bảo hiểm y tế

1 ngày 12 giờ trước

Có 3 loại cây nhà giàu nào cũng thích: Trồng trước nhà hút tài lộc đuổi vận xui, trồng sau...

1 ngày 17 giờ trước

Ăn canh nấm rừng, 8 người bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu khẩn

1 ngày 17 giờ trước

Tin Phụ Nữ Và Gia Đình