Trong hội dành cho những người "Yêu bếp", bạn Phương Linh đã chia sẻ những hình ảnh và công thức về món nem cuốn cá vừa thơm ngon và cực kỳ bắt mắt. Cô nàng cho hay: "Mình mê phở cuốn, bánh tráng cuốn, gỏi cuốn thịt nướng và tất nhiên là không thể thiếu nem cuốn. Nem cuốn thì có rất nhiều loại nhưng hôm nay mình muốn giới thiệu đến mọi người món ăn vừa quen mà cũng vừa lạ, đó là món nem cuốn cá. Nhưng lạ ở chỗ thay vì chấm cùng nước chấm thông thường thì sẽ có thêm dứa và rau thìa là, mùa hè ăn bún chấm cùng cái nước chấm chua chua ngọt ngọt này thật sự rất dễ ăn mà cũng không hề nóng luôn".
Đây là một trong những món ăn vừa bổ dưỡng, lại vừa thích hợp "góp mặt" trong những bữa ăn của gia đình. 
 
Trước khi "lăn xả" vào bếp để thực hiện món ăn này, bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu:
- 200g thịt cá đã lọc xương
- 100g thịt nạc vai 
- 1 củ cà rốt 
- 1 củ hành tây nhỏ
- Bánh vỏ ram
- Rau thìa là
- Tỏi, ớt, dứa
- Nước mắm, dấm ăn, nước lọc, đường
Theo như chia sẻ, bạn chỉ cần thực hiện những bước làm sau đây:
- Sau khi rửa sạch các nguyên liệu cá, thịt, cà rốt, hành tây và rau thìa là, bạn cho vào máy xay khoảng 90%, không cần phải xay nhuyễn 100%.
- Đối với phần cuốn, bạn cho phần thịt đã xay vào cuốn theo sở thích của mình. Bạn có thể cuốn theo hình tam giác để trông món ăn đẹp mắt và hấp dẫn hơn.
 
 
 
 
 
- Bạn cho vào nồi chiên không dầu, bật 180 độ cho 5 phút mỗi mặt. Còn đối với chiên thường, bạn chiên lửa nhỏ và chiên 2 lần lửa để nem giòn rụm.
 
 
- Bạn pha nước chấm theo công thức 3,5:1. Trong đó, 3,5 là nước lọc, 1 là nước mắm, dấm ăn, đường. Sau đó, bạn băm nhuyễn tỏi, ớt, dứa, rau thìa là và cho vào sau cùng.
 
Với món ăn này, bạn có thể chiêu đãi cả gia đình mình nem cuốn cá nướng vừa đơn giản, vừa lạ miệng. Khi thưởng thức, bạn sẽ được trải nghiệm hương vị ngọt từ thịt cá, thơm mùi rau thìa là, mà không hề tanh. Đồng thời, bạn cũng có thể kết hợp với các loại rau và bún mà ăn mãi không chán.