Hải sản được biết đến là món ăn giàu đạm và ít cholesterol, vì thế nó trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người. Đặc biệt, đối với những ai đang duy trì chế độ tập luyện tăng cường cơ bắp hoặc giảm cân, nên đưa hải sản vào trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Hải sản không chỉ tốt cho việc hình thành cơ bắp mà còn ngăn ngừa nhiều bệnh - Ảnh: Internet

Hải sản rất giàu Vitamin và khoáng chất

Hải sản là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp hàm lượng Vitamin, khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể. Nhất là với những người tập gym.

Canxi: Nói đến hải sản, người ta sẽ nghĩ ngay đến thực phẩm giàu canxi cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng canxi không những giúp xương chắc khỏe mà còn hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển của cơ bắp.

Kẽm: Nếu không tăng cường kẽm sẽ rất dễ mắc bệnh tiền liệt tuyến. Đồng thời, kẽm còn có mặt trong đa số thành phần men phân bố khắp cơ thể. Điều quan trọng hơn nữa đó là loại chất này còn làm lành vết thương hoặc các vết trầy trong quá trình chơi thể thao.

Vitamin B3: Rất cần thiết cho những ai muốn giảm cân bởi hỗ trợ lưu thông huyết, giảm cholesterol trong máu.

Hàm lượng khoáng chất dồi dào trong hải sản mang đến nhiều công dụng khác nhau - Ảnh: Internet

Hải sản giàu protein

Trong hải sản có hàm lượng protein rất cao. Cụ thể trong 150g hải sản như cá, tôm, cua, nghêu, sò… cung cấp cho cơ thể từ 50% - 60% nhu cầu đạm hàng ngày. Nếu thiếu protein, bạn sẽ rất dễ gặp phải tình trạng thiếu dinh dưỡng, dễ mắc các bệnh phù, mệt mỏi, thiếu máu.

Vì thế, bạn cần bổ sung thêm hải sản vào bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, với một cơ thể cần lượng protein dồi dào cho các hoạt động thể chất hải sản luôn là lựa chọn phù hợp nhất.

 

Hải sản còn là loại thực phẩm rất tốt cho các quý ông - Ảnh: Internet

Hải sản giàu omega 3

Nếu bạn tìm hiểu thì trong rất nhiều bài viết, hầu hết các loại hải sản đều có chứa dầu không bão hòa omega 3 có khả năng giúp máu tuần hoàn tốt, giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ, tim mạch, đồng thời ngăn chặn sự hình thành các huyết khối.

Đối với những người tập thể hìn, khi ăn hải sản sẽ không phải lo lắng việc bị tích tụ mỡ hay tăng cân bởi omega 3 là một loại axit béo không bão hòa.

Một số loại hải sản có chứa thành phần omega 3 dồi dào như cá ngừ, cá thu, cá trích… Đặc biệt, omega 3 còn hoạt động giống như một chất chống viêm sưng, ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, thấp khớp…

Với những tác dụng tuyệt vời trên, nếu đang tập luyện thể hình hay giảm cân, bạn nên bổ sung hải sản thường xuyên.