1. Đậu lăng

Đậu lăng là nguồn chứa nhiều chất dinh dưỡng và nhiều chất xơ giúp giảm mức cholestrerol bảo vệ tim mạch , đặc biệt nó cải thiện rất nhiều các vấn đề liên quan đến đường ruột. Việc ăn đậu lăng thường xuyên sẽ làm cho cơ thể ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu.

Ngoài ra đậu lăng chứa nhiều polyphenol một hợp chất thực có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và bảo vệ thần kinh. Đậu lăng có thể chế biến với các món ăn như hầm xương, nấu chè, trộn salad,..

Ảnh minh họa: Internet

2. Đậu thận

Đậu thận loại đậu thường được dùng khi ăn với cơm, là nguồn protein chính của thế giới. Lượng chất xơ trong đậu làm giảm lượng đường trong máu và làm chậm quá trình hấp thụ đường. Đậu thận cũng có tác dụng trong việc giảm cân tăng, nguy cơ béo phì.

Loại đậu này còn giảm được các bệnh về tim mạch, hạ đường huyết và chất folate có trong đậu sẽ phát triển não bộ cho thai thi. Đậu thận dùng chế biến nhiều món ăn như chè, súp, hầm làm canh,...Chú ý khi nấu hãy làm cho đậu chín thật kĩ để loại bỏ các độc tố.

Ảnh minh họa: Internet

3. Đậu đen

Giống các loại đậu khác thành phẩn đậu đen có nhiều chất xơ, protein và các dưỡng chất khác bảo vệ tim mạch , hạ đường huyết. Để thu nạp được nhiều chất có ích trong đậu đen bạn nên làm nước để uống vì nước còn có tác dụng làm đẹp da, thanh nhiệt cơ thể ,trị mụn và phòng ngừa ung thư.

Ảnh minh họa: Internet

4. Đậu nành

Không thể nào bỏ qua được loại này một loại đậu vô cùng phổ biến và thường được sử dụng. Đậu nành chứa nhiều natri, canxi, sắt và nhiều vitamin khác giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ, ngừa loãng xương và các bệnh tim mạch.

Ảnh minh họa: Internet

5. Đậu phộng

Đậu phộng còn được gọi là lạc chứa lượng đạm,chất béo bão hòa đơn, protein và vitamin B ngăn ngừa rủi ro đột quỵ, nguy cơ ung thư, giảm mỡ máu và hạ đường huyết.

Đậu phộng còn làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường trí nhớ não bộ cho trẻ em.

Ảnh minh họa: Internet

6. Đậu xanh

Đậu xanh có giá trị dinh dưỡng cao cung cấp nhiều vitamin B2, B3, B5 và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như axit folic, photpho, sắt,.. Tăng cường hệ miễn dịch, chống sốc nhiệt, một số bệnh liên quan tới mãn tính.

Hoạt chất vitexin và isovitexin có trong đậu ngừa đột quỵ, bảo vệ tim mạch. Bên cạnh đó đậu xanh còn hỗ trợ cho mẹ bầu phát triển bào thai, tim và não cho trẻ sơ sinh.

Ảnh minh họa: Internet