Làn da luôn cần được chăm sóc đúng cách để ngăn ngừa lão hóa, giữ gìn nét tươi trẻ, nhất là vùng da mặt. Bên cạnh việc sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, tẩy tế bào chết hàng tuần, bạn có thể áp dụng phương pháp xông hơi để đào thải độc tố dưới da.

Phương pháp xông hơi với những loại thảo dược thiên nhiên sẽ giúp cải thiện các vấn đề về mụn, sạm đen… mang đến cho bạn làn da trắng mịn, hồng hào như vừa đi spa.

Dưới đây là 2 công thức nước xông từ những nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc:

Những phương pháp xông hơi từ nguyên liệu thiên nhiên giúp cải thiện làn da

Công thức 1

Nước xông làm từ tía tô và rau kinh giới có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp chữa lành các tổn thương trên da hiệu quả. Kết hợp với chanh và muối có đặc tính kháng khuẩn, sát trùng sẽ giúp trị mụn, mờ thâm và làm trắng da.

Nguyên liệu:

- 1 nắm lá tía tô

- Rau kinh giới

- Chanh

- Muối

Hướng dẫn thực hiện:

Tía tô và rau kinh giới nhặt bỏ phần rễ và lá úa, sau đó rửa sạch cho vào nồi đun với 1 lít nước. Khi nước sôi, hạ lửa nhỏ thêm vào 1 thìa muối, đun thêm khoảng 5 phút để tinh chất trong lá tiết ra hết rồi tắt bếp.

Nước xông làm từ tía tô và rau kinh giới có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn - Ảnh minh họa: Internet

Cách sử dụng:

Đầu tiên, bạn cần làm sạch da với sữa rửa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn. Tiếp đến, bắc nồi nước xông xuống, vắt chanh vào khuấy đều rồi đưa mặt đến gần sao cho hơi nóng bốc lên vừa đủ mà không bị bỏng rát.

Có thể dùng khăn trùm kín đầu khi xông để hơi nước không thoát ra ngoài, xông mặt như vậy đến khi nguội hoàn toàn. Sau khi xông, bạn dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên da để se khít lỗ chân lông hoặc dùng đá viên mát xa nhẹ nhàng vùng da. Cách này sẽ giúp kích thích quá trình lưu thông máu, tái tạo tế bào mới, tăng độ đàn hồi cho da.

Công thức 2

Xông hơi với nước sả, chanh và muối sẽ giúp diệt khuẩn, thải độc da và làm sáng da tự nhiên.

Nguyên liệu:

- Khoảng 5-6 củ sả

- 1 quả chanh

- 1 thìa cà phê muối hột

- 1 lít nước

Hướng dẫn thực hiện:

Các nguyên liệu đem rửa sạch, sả đập dập và chanh để cả vỏ thái lát rồi cho vào nồi đun với 1 lít nước. Đun với lửa vừa đến khi nước sôi thì thêm vào muối hột, khuấy đều đến khi ngửi thấy mùi sả và chanh bốc lên thì tắt bếp.

Áp dụng phương pháp này mỗi tuần 1 lần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ - Ảnh minh họa: Internet

Cách sử dụng:

Dùng nước nước xông mặt, lấy khăn trùm kín đầu để hơi nước thẩm thấu vào da. Chú ý khoảng cách mặt với nồi nước xông để tránh bị bỏng rát. Thực hiện trong khoảng 10-15 phút, sau đó để mặt khô hẳn rồi rửa lại bằng nước sạch hoặc chườm da bằng đá lạnh.

Phương pháp xông mặt này có tác dụng giúp lỗ chân lông nở to để thải hết dầu thừa và bụi bẩn ra ngoài nên sau khi xông bạn hãy rửa mặt bằng nước lạnh hoặc chườm đá để thu nhỏ lỗ chân lông. Mỗi tuần chỉ nên áp dụng từ 1-2 lần.