Trứng rất giàu đạm và chất dinh dưỡng, trẻ nhỏ lại thích ăn nên các cha mẹ thường xuyên cho trẻ ăn. Nhiều nhà còn cho rằng trứng lành tính nên ăn bao nhiêu cũng được. Và một số trường hợp cho con ăn 3-4 quả trong ngày. Nhưng sự thật thì cách cho trẻ ăn trứng thế này không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Trứng rất giàu đạm và chất dinh dưỡng, trẻ nhỏ lại thích ăn. Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, một số sai lầm khi chế biến còn gây ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của bé, không phải cha mẹ nào cũng biết.

Ăn trứng chín để qua đêm: Trứng luộc chín để qua đêm sẽ mất đi dinh dưỡng và thậm chí có thể sản sinh ra vi khuẩn. Bởi khi luộc trứng, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm nên giá trị dinh dưỡng sẽ giảm rất nhiều.

Luộc trứng quá lâu: Đun nấu trứng quá lâu sẽ khiến lòng đỏ trứng và protein của các ion sắt kết hợp tạo ra ion lưu huỳnh không hòa tan của các sunfua sắt khiến cơ thể khó hấp thụ.

Không nên luộc trứng quá lâu nhưng cũng không nên ăn trứng lòng đào. Ảnh minh họa: Internet

Ăn trứng sống, trứng lòng đào: Đây là mối đe dọa nguy hại cho sức khỏe. Trong trứng sống có chứa vi khuẩn Salmonella. Khi bị nhiễm vi khuẩn này sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn mửa, sốt, mất nước....

Hâm nóng lại trứng: Trứng hâm chín lại vừa mất protein vừa trở nên độc hại và gây ra các vấn đề tiêu hóa nếu được hâm lại. Đặc biệt bạn không nên hâm nóng trứng luộc và trứng ốp lết.