Trong những ngày nắng nóng gay gắt, các chuyên gia y tế khuyên chúng ta nên ở trong những nơi râm mát, cố gắng duy trì nhiệt độ cơ thể để tránh các tác động không tốt tới sức khỏe. Ở lâu dưới ánh mặt trời có thể gây ra các bệnh liên quan đến nhiệt như say nắng, sốc nhiệt...

Có nhiều cách để làm mát cơ thể trong thời tiết tiết nắng nóng. Chọn quần áo phù hợp khi ra ngoài là một phương pháp rất quan trọng.

Chúng ta thường ngheo mọi người nói rắng mặc đồ sáng màu sẽ mát hơn. Liệu điều này có đúng.

Trên thực tế, khi đi ra ngoài trời nắng nóng, mặc quần áo tối màu mới thực sự có thể giữ cho cơ thể mát hơn.

Điều này được giải thích dựa vào việc màu sắc của quẩn áo ảnh hưởng đến cách nó phản xạ hoặc phát xạ nhiệt và ánh sáng.

Những bộ quần áo màu sáng nhạt cũng có tác dụng giữ mát cho cơ thể nhưng không hiệu quả bằng đồ tối màu.

Áo sáng màu sẽ phản xạ ánh sáng mặt trời và không làm mát cho cơ thể nhiều. Bởi nhiệt độ không chỉ sinh ra từ mặt trời. Cơ thể chúng ta ở dưới cái nóng cũng sinh ra một lượng nhiệt lớn. Quần áo sáng màu có tác dụng phản xạ nhiệt tốt nên cũng sẽ phản xạ nhiệt trở lại lớp da của chúng ta. Đây là nguyên nhân khiến các vật sáng màu hấp thụ ít bức xạ nhiệt hơn.

Còn quần áo tối màu hấp thụ cả nhiệt từ mặt trời và cơ thể chúng ta tỏa ra.

Do đó, trang phục tối màu là lựa chọn tốt nhất cho mùa hè.

Quần áo tối màu cũng là cách báo vệ cơ thể khỏi các tia cực tím đến từ ánh sáng mặt trời. Màu sắc càng đậm thì càng bảo vệ cơ thể được nhiều hơn trong khi đồ càng sáng màu thì càng ít cơ khả năng bảo vệ cơ thể.

Ngoài màu sắc, bạn cần quan tâm tới chất liệu, độ dày và kiểu đáng của quần áo. Trang phục thích hợp cho mùa hè là những món đồ rộng rãi, thoáng mát để da được thoáng khi và không bị gò bó khi vận động.

Các chuyên gia khuyên bạn nên mặc áo dày khi ra ngoài trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Việc này giúp ngăn chặn tia UV làm tổn thương đến đa và giúp thấm hút mồ hôi tốt hơn.

Ngoài việc chống nắng, bạn cần bổ sung nhiều nước và các khoáng chất cần thiết để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Tin liên quan