Dưới đây là một số thực phẩm rẻ tiền nhưng có thể giúp bạn làm sạch ruột, thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Rong biển

Trong rong biển có tính kiềm, giàu iốt có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa triglycerides trong máu. Ngoài ra, rong biển còn chứa chất polysaccharide sunfat, có thể loại bỏ cholesterol tích tụ trên thành mạch máu, duy trì lượng cholesterol ở mức cho phép.

Hơn hết, rong biển còn chứa chất alginate, với tác dụng tăng cường chất nhầy trong ruột giúp loại bỏ các chất độc hại, ngăn chặn cơ thể hấp thụ các kim loại nặng như chì, cadmium…

Rong biển giúp thanh lọc cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Việc bổ sung rong biển thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các nguyên tố phóng xạ trong cơ thể, giúp điều trị xơ vữa động mạch, ngăn ngừa táo bón.

Mật ong

Mật ong là thực phẩm hoàn hảo nhất có tác dụng nhuận khô, làm sạch ruột, thích hợp cho người bí đại tiện, ruột khô. Vì vậy, trong Đông y mật ong còn là bài thuốc tuyệt vời giúp cơ thể thải độc.

Đu đủ chín

Trong đu đủ có chứa enzym phân hủy protein, enzym này có thể giúp cơ thể tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và đóng vai trò trong nhu động ruột và giúp hấp thu, chúng có tác dụng làm sạch và thông ruột hiệu quả. Và đu đủ cũng có thể giúp phân hủy protein, chất béo và đường trong cơ thể, vì vậy đu đủ có thể làm sạch ruột và giúp đại tiện hiệu quả.

Sữa chua

Sữa chua không chỉ có hàm lượng canxi phong phú mà nó còn chứa các lợi khuẩn có tác dụng làm cân bằng các vi khuẩn trong đường ruột, kích thích nhu động ruột, giảm các bệnh về đường tiêu hóa.

Sữa chua giúp kích thích nhu động ruột (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên cần phải chú ý, các loại sữa chua hoa quả hoặc sữa chua đã pha loãng thành nước uống không tốt bằng sữa chua ăn thông thường.

Chuối tiêu

Đây là loại quả chứa nhiều protit, đường, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt, vitamin… Trong tài liệu Đông y ghi lại, chuối tiêu có vị ngọt, tính hàn, rất công hiệu đối với việc thanh nhiệt, nhuận tràng, nhuận phổi, thải độc cơ thể.