Bệnh cúm A là một loại bệnh phổ biến rất dễ thường mắc phải với dấu hiệu nhận thấy như sốt, sổ mũi, đau đầu, đau họng, ho, nghẹt mũi, chảy mũi,.. Ngoài việc điều trị bằng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ thì rất cần chú ý trong việc ăn uống mỗi ngày ví nó ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe. Một số nước uống nhận thấy rằng hỗ trợ rất hiệu quả cho việc hồi phục sức khỏe của bệnh cúm A.

1. Nước dừa

Ảnh minh họa: Internet

Nước dừa là một trong sự lựa chọn thích hợp khi bị cảm lạnh. Trong nước dừa có chứa chất giải điện và glucose quan trọng trong việc hydrat hóa. Ngoài hương vị thơm mát thì nước dừa còn cung cấp nhiều vitamin C cùng một số khoáng chất cần thiết giúp cơ thể giữ nước, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các virus gây cảm cúm

Hơn nữa một số nghiên cứu cho thấy rằng trong nước dừa nhờ vào chất chống oxy hóa mà có thể duy trì lượng đường ở mức ổn định. Tuy nhiên vẫn cần dùng một lượng vừa đủ nếu không sẽ bị tình trạng đầy hơi ở bụng.

2. Nước muối ấm

Ảnh minh họa: Internet

Việc uống nước muốn ấm sẽ phần nào giúp bạn dịu cổ họng không bị còn rát, giảm ho, kháng viêm vì nước muối có tính sát khuẩn cao. Người mắc cảm cúm nên súc miệng khoảng 3-4 lần trong ngày bằng cách dùng nước ấm vào một chút muối tinh pha loãng dung dịch này với nhau và kiên trì sử dụng để bệnh được thuyên giảm.

3. Trà gừng

Ảnh minh họa: Internet

Có thể nói trà gừng rất phổ biến được nhiều người biết đến trong việc hỗ trợ hiệu quả cho bệnh cảm lạnh. Gừng hay thường sử dụng chế biến các món ăn bổ dưỡng cho gia đình và rất dễ tìm thấy ở hàng quán. Gừng có tình cay và ấm khi tiếp xúc với cơ thể làm dạ dày trở nên ấm hơn, tuyến mồ hôi được kích thích và các mạch máu cũng được giãn nở ra hiệu quả cho khi giải cảm.

Đồng thời gừng còn ngăn cản vi khuẩn gây hại đến cơ thể và chất gingerol tác dụng chống viêm làm giảm đi các cơn đau của vai, đầu. Tăng sức đề kháng mau chóng hồi phục sức khỏe. Sử dụng đúng cách và hợp lý để không bị tác dụng phụ.

4. Nước chanh ấm

Ảnh minh họa: Internet

Có thể nói chanh rất tốt với việc giảm cân nhưng nếu bạn đang trong tình trạng bệnh cảm thì một cốc chanh ấm là một hữu ích. Chanh chứa nhiều vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm đi các cơn ho, cảm mạo, loại bỏ được các độc tố ra ngoài cơ thể, cải thiện hoạt động tiêu hóa nhằm duy trì sức khỏe tiêu diệt các virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Bạn có thể thêm một chút mật ong vào nước chanh ấm và chất lỏng ấm sẽ giúp cơ thể bạn giữ nước khi đó các chất nhầy sẽ bị lỏng đi làm cho  mũi tránh bị tắc nghẽn và không gây ra sự khó chịu mỗi khi gặp phải.