Óc heo hấp ngải cứu

Não heo có vị ngọt, tính hàn, giàu khoáng chất, có tác dụng bồi bổ xương khớp, hỗ trợ điều trị chứng đau đầu, chóng mặt, thần kinh suy nhược…

Óc heo hấp ngải cứu tốt cho người rối loạn tiền đình (Ảnh minh họa: Internet)

Trong Đông y, ngải cứu là loại thuốc nam rất tốt với sức khỏe, có tác dụng hỗ trợ điều trị an thai, mụn nhọt, giúp máu thông lên não. Khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, chúng ta sẽ được món canh cực kỳ bổ dưỡng. Bạn nên thường xuyên tẩm bổ cho gia đình bằng món ăn này. Chúng sẽ giúp cho khí huyết trong cơ thể lưu thông một cách dễ dàng hơn.

Sườn non nấu lá đinh lăng

Đinh lăng có tác dụng hoạt huyết dưỡng não, điều trị bệnh tiền đình. Nhờ tác dụng của lá đinh lăng, vỏ não được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ. Nhờ đó các chức năng của hệ thần kinh về tiếp nhận và tích hợp hoạt động tốt hơn. Từ xưa, các cụ đã dùng đinh lăng để điều trị chứng suy giảm trí nhớ, căng thẳng thần kinh, suy nhược cơ thể. Sườn non nấu lá đinh lăng là món ăn không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho người suy nhược cơ thể mà còn rất tốt cho người thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt.

Gà tần ngải cứu

Gà tần là món ăn bổ dưỡng, giúp bồi bổ bản thân, cực kì có hiệu quả với những người thường xuyên bị suy nhược, hoa mắt, chóng mặt , giảm biểu hiện thiếu máu, rối loạn tiền đình.

Gà tần ngải cứu món ăn đại bổ cho người suy nhược (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn cần chuẩn bị đùi gà và cánh gà rửa sạch, chặt miếng nhỏ vừa ăn. Ngải cứu đem rửa sạch, lấy phần lá và ngọn. Thịt gà nêm nếm gia vị, giã dập nghệ ướp gà chừng 20 phút thì xếp vào nồi. Một lớp gà thì cho một lớp ngải cứu, sau đó cho vào một bát nước. Đun sôi gà ở lửa lớn sau đó hạ lửa nhỏ và đun cho khoảng 10 phút. Sau đó lại để gà nguội rồi lặp lại quy trình nấu như mới đầu. Món ăn này muốn thơm và dậy mùi hơn thì sau khi nấu xong bạn nên cho thêm chút rượu.