Tôi vốn là thôn nữ quê, tay lấm chân bùn, hàng ngày “chổng phao câu lên trời” để kiếm ăn. Tôi cũng mới học xong cấp 3, tuy nhiên, kiến thức cũng rơi vãi hết, tri thức chỉ đủ kiếm tiền và nói chuyện tào lao hàng ngày với hàng xóm láng giềng.

Như mọi cô gái quê, tôi lập gia đình từ năm 19 tuổi, là một thanh niên trong làng. Nhà tôi làm nông nhưng còn đủ ăn, nhà anh ấy rất nghèo vì cha mẹ ốm đau, lại có 4 đứa em bên dưới. Một “đoàn tàu há mồm” nhưng lại thiếu người lao động. Nhưng tôi thương anh ấy nên vẫn quyết chí về làm dâu, chăm sóc cả bố mẹ và các em chồng.

Cuộc sống vô cùng vất vả. Rồi chồng tôi quyết chí lên thành phố kiếm sống, còn tôi phải ở nhà chăm sóc bố mẹ già, quản các em. Chồng tôi đi làm phu hồ, rồi dần dần được quản lý đội thợ xây. Gần 20 năm trước, khi xã hội bắt đầu phát triển, nhà cửa mọc lên như nấm thì đội xây dựng làm không hết việc, lương cũng kha khá.

Là sau này tôi biết vậy, chứ hàng tháng, chồng tôi chỉ đưa về vài trăm nghìn. Nhưng ở quê số tiền đó cũng quý lắm rồi. Bố chồng nằm liệt, mẹ chồng bị hen suyễn, nhờ vài trăm ngàn đó để mua thuốc.

Tin liên quan