Quả bơ

Quả bơ cung cấp chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, giúp làm giảm lượng ánh sáng gây hại cho mắt, từ đó làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể ở những người lớn tuổi.

Quả bơ cũng rất giàu vitamin C, một chất cần thiết cho đôi mắt. Vitamin C có liên quan mật thiết tới việc bảo vệ đôi mắt, chống lại các tác hại của tia cực tím.

Bơ rất tốt cho thị lực của trẻ (Ảnh minh họa: Internet)

Trứng

Quan trọng nhất là lòng đỏ trứng có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mắt. Ăn trứng luộc thường xuyên giúp bổ sung các nguồn carotenoid tốt cho mắt như lutein và zeaxanthin. Các carotenoid này có tác dụng chống thoái hóa điểm vàng – một nguyên nhân phổ biến gây mất thị lực ở người lớn. Do đó, hãy thường xuyên bổ sung món trứng luộc vào thực đơn hàng ngày nhé.

Cá hồi

Axit béo Omega-3, vitamin A và vitamin D có trong cá hồi là sự lựa chọn hoàn hảo giúp mắt sáng và tinh tường hơn. Ngoài ra, cá hồi còn ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng, khô mắt và mỏi mắt.

Cà rốt

Cà rốt là một thực phẩm chứa nhiều chất đường, vitamin và muối khoáng, đặc biệt là vitamin C và beta-carotene, một chất tiền vitamin A, khi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A có tác dụng trên võng mạc mắt và giúp tăng thị lực. Ngoài giá trị dinh dưỡng, cà rốt chứa sắt và vitamin A có tác dụng phòng và chữa thiếu máu.

Đối với phụ nữ, cà rốt còn có tác dụng làm da hồng hào và mịn. Những người lái xe hay những người phải làm việc khuya cũng rất cần ăn cà rốt.