Dưới đây là 5 sai lầm điển hình mà chúng ta thường mắc phải khi tắm.

  1. Tắm quá lâu

Cũng giống như tắm với nước quá nóng, tắm quá lâu sẽ làm khô da của ta rất nhiều, dẫn đến nổi ban đỏ và ngứa. Thời gian tối ưu mà ta nên tắm là khoảng 10 phút.

  1. Thường xuyên sử dụng sữa tắm và gel tạo bọt

Sữa tắm càng có nhiều bọt thì nó càng có chứa nhiều hoạt chất nhân tạo. Điều này cũng có nghĩa là nó sẽ quét sạch đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da của bạn, dẫn đến da bị khô và thô ráp. Mặt khác, nếu chất tẩy rửa kháng khuẩn không được bác sĩ chỉ định cụ thể cho bạn, thì bạn cũng không cần phải sử dụng chúng hàng ngày.

  1. Sử dụng miếng bọt biển cũ và ẩm ướt

Miếng bọt biển ướt và xơ mướp là môi trường rất thích hợp cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên thay nó 4 tuần một lần. Hoặc thay vào đó, hãy thử sử dụng khăn hoặc găng tay tắm.

Việc hong khô miếng bọt biển sau khi sử dụng cũng rất quan trọng.

  1. Làm khô quá mức

Bạn nên lau khô người bằng một miếng khăn mềm và để da còn hơi ẩm một chút. Sau đó, hãy sử dụng loại kem dưỡng yêu thích, như thế là bạn đã có được làn da mịn màng và khỏe mạnh!

  1. Tắm nước quá nóng

Nước nóng sẽ khiến cho da dễ bị khô và bong tróc. Nó sẽ rửa trôi đi nhiều loại axit béo trên da, khiến da không còn có khả năng tự bảo vệ. Nó cũng làm cho lưu lượng máu tăng, thường dẫn đến nổi ban đỏ, viêm và phát ban. 35-40°C là nhiệt độ hoàn hảo nhất để làn da của ta được khỏe mạnh.