Chế độ ăn Địa Trung Hải thường bao gồm các loại thực phẩm nguyên hạt, chế biến tối thiểu như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, quả hạch và hạt.

Nó cũng có cá và hải sản là nguồn cung cấp protein chính, với một lượng vừa phải thịt gia cầm, sữa và trứng. Thịt đỏ và đồ ngọt được tiêu thụ với số lượng ít hơn.

Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể mang lại lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường. Ảnh: Pexels

Nghiên cứu cho thấy rằng tuân theo chế độ ăn Địa Trung Hải có thể có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Chế độ ăn kiêng này thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu lành mạnh bằng cách nhấn mạnh ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả có chỉ số đường huyết thấp. Những thực phẩm này giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn.

Ngoài ra, chế độ ăn Địa Trung Hải rất giàu chất béo không bão hòa đơn từ dầu ô liu, bơ và các loại hạt, được chứng minh là có tác động tích cực đến độ nhạy insulin.

Việc bổ sung các loại cá béo, chẳng hạn như cá hồi, như một nguồn protein cung cấp axit béo omega-3, có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch thường liên quan đến bệnh tiểu đường.

Nhìn chung, chế độ ăn Địa Trung Hải tập trung vào các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ít đường huyết có thể mang lại lợi ích cho những người mắc bệnh tiểu đường và góp phần kiểm soát bệnh lâu dài, theo NDTV.