Nhiều nghiên cứu đã cho thấy hiệu quả sức khỏe của chuối trong thời gian qua. Cũng có kết quả nghiên cứu cho thấy ăn chuối thường xuyên sẽ tốt cho việc giảm cân và táo bón, đồng thời có thể giảm nguy cơ đột quỵ.

Ảnh minh họa: Internet

Một nghiên cứu chung của Đại học Warwick và Đại học Naples ở Ý cho thấy chuối giàu kali, có thể làm giảm 20% nguy cơ đột quỵ và ngăn ngừa máu đông trong não.

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng potassium cần thiết cho người lớn là khoảng 3500mg mỗi ngày, nhưng chỉ cần 1600mg thôi cũng giảm 20% nguy cơ đột quỵ. Do đó, ăn chuối có chứa 500mg kali mỗi ngày ba lần có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Ngoài ra, chuối chín có chứa chất xơ gọi là pectin giúp ngăn ngừa táo bón bằng cách tăng cường chức năng của ruột. Ăn chuối với nước sẽ giúp bạn cảm thấy no, đồng thời giúp tiêu hóa và thải chất thải ra tốt trong cơ thể, giúp bạn giảm cân.

Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một quả chuối có lượng calo cao hơn khoảng 100 kcal so với các loại trái cây hoặc rau khác, vì vậy nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến béo phì.