Làn da nếu không được làm sạch thường xuyên sẽ tích tụ bã nhờn và bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó hình thành mụn trứng cá. Chính vì vậy, rửa mặt là một trong những bước quan trọng giúp bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, rửa mặt đúng cách còn giúp ngăn ngừa mụn hình thành, đồng thời chống lão hóa sớm và hạn chế nguy cơ mắc các vấn đề về da. Tuy nhiên, nhiều cô nàng vẫn vô tình mắc phải những thói quen sai lầm khi làm sạch da mà không hề hay biết khiến da bị tổn thương và xấu dần đi.

Rửa mặt đúng cách còn giúp ngăn ngừa mụn hình thành, đồng thời chống lão hóa sớm - Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là những sai lầm khi rửa mặt bạn cần tránh mắc phải để sở hữu làn da mịn màng trắng hồng không tì vết:

Những sai lầm khi rửa mặt bạn cần tránh mắc phải

Rửa mặt với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Việc sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh khi làm sạch da có thể gây tổn thương cho làn da. Nếu bạn rửa mặt với nước quá nóng sẽ làm da nhanh khô, còn nước quá lạnh lại làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Tốt nhất bạn nên rửa mặt với nước ấm để tránh da mặt bị kích ứng.

Nên rửa mặt với nước ấm để bảo vệ da - Ảnh minh họa: Internet

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Nếu bạn cho rằng việc rửa mặt càng nhiều càng giúp loại bỏ bã nhờn thì sai lầm rồi đấy! Làn da khi mất đi lượng dầu cần thiết để giữ ẩm cho da sẽ bị khô và phải sản xuất nhiều dầu hơn để bù đắp, điều này dẫn đến tình trạng làn da luôn bóng nhờn.

Chính vì vậy, với những người sở hữu làn da khô thì chỉ cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt 1 lần/ngày, da nhờn thì rửa tối đa 2 lần/ngày.

Không giặt khăn lau mặt thường xuyên

Khăn lau mặt nếu không được giặt sạch thường xuyên sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn gây hại cho da. Vô tình khi sử dụng bạn sẽ khiến làn da bị kích ứng, dẫn đến mụn trứng cá, mụn ẩn…

Chính vì vậy, sau mỗi lần dùng khăn mặt bạn nên phơi khăn ở nơi khô thoáng, có ánh nắng và nên giặt khăn hàng tuần.

Thường xuyên giặt khăn lau mặt - Ảnh minh họa: Internet

Chọn sữa rửa mặt không phù hợp với làn da

Mỗi loại da đều cần được chăm sóc đúng cách, việc lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp có thể ảnh hưởng ít nhiều đến làn da của bạn. Bạn nên dùng sữa rửa mặt tạo bọt cho da dầu, còn sữa dưỡng ẩm sẽ là lựa chọn hoàn hảo đối với làn da khô.

Quy trình rửa mặt sai cách

Việc rửa mặt tưởng chừng đơn giản nhưng hầu hết các cô nàng đều thực hiện sai cách. Quy chuẩn đúng khi rửa mặt là dùng các đầu ngón tay mát xa theo hình vòng tròn trên bề mặt da, hướng từ dưới lên trên, tập trung vào những nơi nhiều dầu như trán, mũi, cằm.

Tuyệt đối không chà xát da quá mạnh vì điều này có thể gây khô da và khiến da bị tổn thương, nhất là với làn da nhạy cảm.

Thực hiện đúng quy trình rửa mặt sẽ giúp làn da luôn khỏe đẹp - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là một số thói quen sai lầm khi rửa mặt mà bạn cần tránh mắc phải để làn da luôn khỏe mạnh và sáng mịn.