Một số tác dụng của rau diếp cá đối với bà bầu

Giúp bà bầu trị bệnh trĩ

Trĩ cũng là một mối lo không nhỏ cho mẹ trong thời gian mang thai. Tính mát (hàn) của rau diếp cá sẽ hạn chế nóng trong làm cho phân trở về dạng khuôn mềm giảm bớt khó khăn đau đớn cho mẹ khi đại tiện giúp hạn chế, khắc phục những biểu hiện của trĩ.

Giúp bà bầu có được làn da khỏe mạnh

Trong lá rau diếp cá có các chất chống oxy hóa flavonoid, cụ thể: polyphenol, quercetin, quercitrin, hyperoside và rutin. Đây là những hợp chất có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn rất tốt, giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Dùng rau diếp cá khi mang thai giúp bà bầu giữ được làn da trắng mịn (Ảnh minh họa: Internet)

Đã có nghiên cứu cho thấy những hợp chất trên có tác dụng điều trị da nhạy cảm, nhiều dầu và dễ nổi mụn. Lá rau diếp cá còn có tác dụng làm sạch sâu các lỗ chân lông, giúp loại bỏ độc tố và se khít lỗ chân lông.

Do trong thời gian mang thai nội tiết tố của người phụ nữ sẽ thay đổi, việc dùng rau diếp cá có thể cân bằng các thay đổi và cung cấp cho làn da một lượng chất cần thiết nhất.

Dùng rau diếp cá để chữa ho

Diếp cá có đặc tính kháng khuẩn, có tác dụng giúp làm dịu cổ họng, giảm viêm thanh quản. Vì vậy nếu mẹ bầu bị ho có thể dùng rau diếp cá. Đây là bài thuốc dân gian hiệu quả giúp mẹ bầu giảm được chứng ho trong thời gian thai nghén mà không gây hại gì đến con.

Lưu ý khi dùng rau diếp cá trong thời gian mang thai: Các bà bầu nên hái rau diếp cá ở nơi cao, sạch, ít bùn đất. Trước khi ăn nên rửa ngâm nước muối cẩn thận. Vì rau diếp cá có tính hàn nên các bà bầu cũng không nên ăn một lúc quá nhiều. Khi dùng nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để biết được cơ địa của bạn có thật sự phù hợp với loại rau này hay không nhé.