1. Không dùng kem chống nắng hàng ngày

Da bị cháy nắng

Cháy nắng là điều dễ nhìn thấy nhất trên da nếu không dùng kem chống nắng. Việc để làn da tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời mà không dùng kem chống nắng sẽ tạo điều kiện để các tia UV có cơ hội gây tổn hại đến các tế bào da.

Dấu hiệu thường thấy là da bị đỏ, nặng hơn có thể gây bỏng rát và lột da. Vậy nên việc sử dụng kem chống nắng giúp đánh bật các tia UV, ngăn việc gây tác hại lớp biểu bì của da của tia UV.

Tia cực tím gây lão hóa da

Điều đáng sợ là những loại tia này hoàn toàn không gây đau đớn khi xâm nhập vào sâu trong da. Một cách âm thầm, chúng thúc đẩy quá trình lão hoá, gây nên tình trạng kích ứng với ánh nắng và rối loạn sắc tố da dẫn đến việc hình thành các vết thâm, nám, sạm, nếp nhăn, khô da…

Tia cực tím gây ung thư da

Ánh nắng chứa rất nhiều tia cực tím (còn gọi là tia tử ngoại) khiến da bị tổn thương và là một trong số những nguyên nhân dẫn đến ung thư da. Tuy nhiên không phải ai cũng ý thức được tầm nguy hiểm của ánh nắng để có thể trang bị những biện pháp bảo vệ đầy đủ. Lý do của việc này là do tác hại từ ánh nắng thường không dễ thấy ngay mà nó bền bỉ và âm thầm trong một thời gian dài. Cho đến khi dấu hiệu biểu hiện trực tiếp ra bên ngoài thì tình trạng da đã khó cứu vãn.

2. Không tẩy trang

Sau một ngày dài, lớp trang điểm của bạn có thể chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn bám lên sau quá trình bạn tiếp xúc với các vật dụng, thiết bị hằng ngày như bàn, ghế, điện thoại di động. Những tác nhân này khiến lỗ chân lông bị bít lại, gây ra mụn.
Buổi tối là thời gian quá trình phân bào (phân chia tế bào) giúp phục hồi, tái tạo lại làn da của bạn, dù cho bạn có ngủ hay không. Do đó, vào lúc này, các tế bào cần nhiều dưỡng chất nhất, để thúc đẩy quá trình “tự chăm sóc” của da da. Từ đó giúp chống lão hóa hiệu quả hơn." Và dĩ nhiên, nếu không tẩy trang, bạn sẽ hoàn toàn ức chế quá trình trên. 

3. Không chăm sóc da thường xuyên

Da là bộ mặt của tổng thể con người, vậy nên việc chăm sóc da cần diễn ra thường xuyên và mỗi ngày, nhiều người cho rằng con trẻ thì không cần quá quan tâm đến việc chăm sóc da nhưng thực chất, sau tuổi 20 là độ tuổi bắt đầu lão hóa dần. Chưa kể việc sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của da như khói, bụi, vi khuẩn ngoài đường xá và các tác động từ môi trường bên ngoài.

Da không được chăm sóc thường xuyên sẽ gây mụn, khô và sạm da thậm chí là lão hóa da nhanh chóng khiến bạn trông già đi so với độ tuổi