Ăn chuối

Ngoài kali giúp ngủ ngon, chuối còn chứa rất nhiều magiê. Nếu ăn khi bụng đói, lượng magiê trong máu đột nhiên tăng lên và magiê là một trong những yếu tố nhạy cảm ảnh hưởng đến chức năng tim. Ngoài ra, ăn chuối khi bụng đói vào buổi sáng cũng rất dễ bị axit hóa.

Ăn sáng quá nhiều dầu mỡ

Một số người thích ăn những món chiên rán, nhiều dầu mỡ vào buổi sáng. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt cho sức khỏe . Các loại thực phẩm này chứa hàm lượng chất béo cao nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Nó không chỉ khiến cơ thể không hấp thu đủ dưỡng chất mà còn dễ bị tăng cân , béo phì.

Một chiếc bánh quy bơ có thể cung cấp từ 230-250 calories, trong đó 25% lượng calories này đến từ chất béo. Hơn nữa, chúng là thực phẩm được chế biến ở nhiệt độ cao nên dinh dưỡng cũng bị phá hủy đi một phần và có xu hướng tạo ra các axit béo chuyển hóa, các chất gây ung thư như benzopyrene.

Bánh mì trắng

Theo các chuyên gia, bánh mì trắng không nên dùng cho bữa sáng. Bởi đây là thực phẩm khi được nướng ở nhiệt độ cao nhiều lần sẽ làm sản sinh ra chất gây ung thư.

Uống sữa lạnh

Buổi sáng uống sữa là điều nhiều người vẫn thường làm và nó cũng không hề gây ra vấn đề gì. Tuy nhiên, với những người không dung nạp đường sữa có thể gây khó chịu cho dạ dày bằng cách uống sữa khi bụng đói và dễ bị tiêu chảy khó chịu ở dạ dày.

Ăn quá nhiều muối

Muối là gia vị quan trọng trong bữa ăn giúp tăng cường hương vị. Nhưng ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến huyết áp cao.

Thịt chế biến sẵn

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư, các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói và lạp xưởng có chứa nitrat, chất hóa học có liên quan tích cực đến ung thư đại trực tràng. Tâm lý dễ cho rằng đó là một lựa chọn tốt nhanh chóng, dễ dàng lựa chọn mà không chứa đường nhưng bạn nên kiểm tra xem thành phần có nitrat hay không.