Tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa

Giảm tiêu thụ các sản phẩm động vật thay vào đó là các loại trái cây, rau và protein thực vật là một cách tuyệt vời để bắt đầu tăng cường sức khỏe tim mạch.

Chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa và cholesterol có thể góp phần gây ra bệnh tim. Một chế độ ăn toàn thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ăn quá nhiều đường

Ăn nhiều đường có thể gây ra viêm nhiễm tạo ra tổn thương cho các động mạch. Ảnh minh họa: Internet

Ăn một chế độ ăn nhiều đường và thực phẩm chế biến sẵn sẽ làm tăng insulin, từ đó gây ra viêm nhiễm tạo ra tổn thương cho các động mạch. Theo thời gian, sự tích tụ mảng bám này dẫn đến thu hẹp động mạch, góp phần vào khả năng bị đau tim.

Không ăn đủ chất xơ

Ăn các loại carbohydrate tinh chế thường xuyên và bữa tối bít tết có khả năng làm tổn thương tim của bạn. Nếu bạn muốn tránh bị đau tim sau 40 tuổi, hãy ăn một chế độ ăn uống cân bằng và giàu chất xơ.

Không uống đủ nước

Nếu bạn không uống nước suốt cả ngày, bạn có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim sau 40. Một nghiên cứu cho thấy tình trạng mất nước nhẹ cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thường xuyên ăn đồ ăn chiên rán

Ăn quá nhiều đồ ăn chiên rán có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tim. Ảnh minh họa: Internet

Ăn quá nhiều đồ ăn chiên rán có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tim. Thậm chí chỉ ăn gà rán một lần một tuần cũng làm tăng 12% nguy cơ mắc bệnh tim của một người.