Các loại nước uống có ga

Có nhiều người có thói quen thay nước tinh khiết bằng các loại nước uống có ga, nhưng hầu hết họ đều không biết việc này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến với sức khỏe. Đặc biệt, chúng ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến răng miệng và dạ dày, đồng thời khiến bạn dễ bị dung nạp quá nhiều đường.

Không nên uống nước có ga vào buổi sáng (Ảnh minh họa: Internet)

Điều này sẽ khiến cho lượng đường trong máu ngày càng cao, khi "khối đường khổng lồ" này đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ và sử dụng canxi của cơ thể, không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, đồ uống có ga không thể uống thay nước lọc và cũng tuyệt đối không phải đồ uống nên dùng cho lúc bụng đói vào buổi sáng.

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng

Nước chanh có hàm lượng axit cao, nếu uống lúc đói bụng vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng không tốt đến đường tiêu hóa. Nếu thói quen lặp lại nhiều lần, trong thời gian dài sẽ khiến dạ dày bị axit ăn mòn gây ra viêm, loét, đau quặn thậm chí xuất huyết bao tử.

Thay vì uống nước chanh ấm khi bụng đói bạn nên dùng một ly nước ấm bình thường để làm loãng độ nhớt của máu, giúp máu được lưu thông một cách hiệu quả nhất.

Không nên uống nước chanh ấm khi bụng đói (Ảnh minh họa: Internet)

Nước lọc pha muối loãng

Nước lọc hòa một chút muối được coi là thức uống có tác dụng khử trùng tốt. Tuy nhiên, uống loại nước này khi bụng đói thì lại vô cùng nguy hiểm. Thực hiện điều này lâu ngày sẽ làm cho lượng máu trong cơ thể tăng cao làm tăng huyết áp và hại thận.

Hơn nữa, khi vừa ngủ dậy, dạ dày của bạn đang trong trạng thái rỗng, nếu uống nước muối sẽ khiến thực quản, niêm mạc dạ dày bị tác động, lâu ngày gây viêm loét. Lúc này nước muối không còn tác dụng khử trùng cho cơ thể mà sẽ khiến cho cơ thể thêm nguy hiểm hơn.