Quan hệ tình dục không an toàn

Có 2 kiểu quan hệ tình dục không an toàn mà bạn cần tránh, một kiểu là quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp tránh thai, kiểu khác là quan hệ với người khác giới mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục mà không đeo bao cao su.

Quan hệ tình dục không an toàn gây nguy hiểm đến tử cung (Ảnh minh họa: Internet)

Cách đầu tiên có thể làm tăng đáng kể khả năng mang thai ngoài ý muốn. Còn cách thứ 2 lại làm lây truyền các bệnh qua đường tình dục. Sau khi lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục chính là nguy cơ cao khiến cho phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Ngồi lâu một chỗ, ít vận động

Các chuyên gia cho biết, ngồi lâu 1 chỗ làm ảnh hưởng đến việc lưu thông, tuần hoàn máu ở đáy chậu. Khi không được cung cấp máu đầy đủ và đều đặn, chức năng hoạt động của các bộ phận bên trong cơ quan sinh dục bị kém đi, giảm sức đề kháng, từ đó phụ nữ dễ bị mắc các bệnh phụ khoa hơn.

Hơn nữa, vùng kín của phụ nữ luôn ẩm ướt, nên nếu ngồi lâu sẽ bị bí, ẩm, nhiệt độ cao. Không chỉ tạo ra môi trường lý tưởng của vi khuẩn, virus mà còn dễ bị sung huyết do lưu thông kém, tắc nghẽn ở vùng chậu do tử cung và buồng trứng bị thiếu oxy. Vì vậy, với người làm việc ít vận động nên có thời gian nghỉ ngơi, đi lại và vận động hợp lí để tránh mắc phải các căn bệnh nguy hiểm.

Ngồi nhiều không vận động gây hại đến tử cung (Ảnh minh họa: Internet)

Không chú ý giữ ấm cho cơ thể

Phụ nữ mang thuộc tính âm, do vậy thể chất của phụ nữ đều là thiên về tính hàn, nếu không coi trọng việc giữ ấm cơ thể, khí hàn trong cơ thể càng ngày càng nặng, đối với tử cung cũng không tốt, từ đó gây ra những mầm mống gây bệnh cho tử cung. Nhất là những ngày hành kinh phụ nữ phải biết cách giữ ấm cho cơ thể để không để nhiễm bệnh nhé.