Trong chu kỳ kinh nguyệt, chị em cần cẩn trọng và tránh xa những điều này để đảm bảo sức khỏe bản thân.

Tránh quan hệ tình dục

Trong kỳ kinh nguyệt, nếu quan hệ tình dục thì phụ nữ hoàn toàn có thể mang thai. Nếu muốn quan hệ bạn phải biết cách bảo vệ an toàn vì ở chu kỳ đèn đỏ thì cổ tử cung sẽ mở to hơn bình thường. Điều này vô tình tạo môi trường thuận tiện cho các vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào âm đạo, cổ tử cung và ngay cả vùng chậu làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. Bạn nên hạn chế việc quan hệ tình dục trong thời gian này, nếu có thì đặc biệt lưu ý và bảo vệ an toàn.

Nên hạn chế việc quan hệ tình dục trong 'ngày đèn đỏ' - Ảnh: Internet

Tránh sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, rượu, bia đều có hại với sức khỏe. Nếu bạn dùng chúng trong những "ngày đèn đỏ" thì sẽ khiến cơn đau bụng trở nên dữ dội hơn. Vào những ngày nhạy cảm này, phụ nữ không nên sử dụng các chất kích thích.

Không dùng vòi sen vệ sinh vùng kín

Nhiều người cho rằng muốn vệ sinh sạch sẽ thì phải dùng vòi hoa sen xịt thẳng vào vùng kín, tuy nhiên nếu bạn làm như vậy thì vùng kín sẽ bị tổn thương nặng nề. Đồng thời, những vi khuẩn từ vòi sen có thể xâm nhập vào âm đạo và tử cung của bạn.

Không nên dùng vòi hoa sen để vệ sinh vùng kín - Ảnh: Internet

Lời khuyên cho bạn là nên rửa nhẹ nhàng khu vực vùng kín bằng dung dịch chuyên dụng để chống các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Không dùng băng vệ sinh kém chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại băng vệ sinh kém chất lượng. Những loại băng vệ sinh kém chất lượng thấm hút kém và thường gây nên tình trạng tràn ra ngoài khiến bạn khó chịu. Nguy hiểm hơn những loại băng vệ sinh này chính là tác nhân khiến bạn bị viêm nhiễm phụ khoa.

Ngoài ra, băng vệ sinh kém chất lượng có thể chứa những thành phần độc hại, nhiều vi khuẩn nên khi sử dụng chúng sẽ xâm nhập vào bên trong, khiến vùng kín bị viêm nhiễm, ngứa ngáy.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại băng vệ sinh kém chất lượng - Ảnh: Internet

Tốt nhất bạn hãy tìm mua những loại băng vệ sinh từ các thương hiệu uy tín và chưa hết hạn sử dụng.

Tránh đồ ăn cay nóng, bổ sung rau củ

Chế độ ăn uống trong những ngày đèn đỏ cũng rất quan trọng, bạn cần nhớ ăn uống điều độ, đủ chất, không ăn quá cay, bổ sung rau củ quả chứa nhiều vitamin. Đồng thời, hạn chế sử dụng những đồ uống không lành mạnh để tránh cảm giác đầy hơi, mệt mỏi khiến cơ thể suy nhược.