Dịch vụ massage cho bà bầu xuất hiện trong thời gian gần đây đã giúp cho bà bầu có những phút giây thoải mái, giảm những mệt mỏi căng thẳng trước sinh. Tuy nhiên massage bà bầu cũng có nhiều điều cần chú ý để đảm bảo sức khoẻ cho cả mẹ và con.

1. Tác dụng của massage bà bầu

-Tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể: nhờ các kỹ thuật massage, hệ thống máu và hệ bạch huyết trong cơ thể tuần hoàn tốt hơn giúp việc đào thải chất độc ra ngoài tốt hơn. Đồng thời, massage còn làm tăng lượng ôxy trong máu

- Tăng cường sức khỏe cho mẹ: massage sẽ góp phần gia tăng sức khỏe cho bà bầu, và giảm đau đớn trong quá trình lâm bồn, đồng thời các bà mẹ cũng dễ dàng lấy lại vóc dáng chuẩn sau khi sinh.

- Đối với thai nhi: massage cũng tác động trực tiếp đến thai nhi, giúp bé thư giãn, làm bé ngủ tốt hơn, giúp thai nhi tăng cân nhiều hơn và quá trình trở dạ cũng nhanh hơn.

- Giảm sưng, giảm phù nề: Massage giúp kích thích các mô mềm giúp lưu thông máu tốt hơn, góp phần làm giảm sự phù nề cho các bà bầu trong quá trình mang thai do trọng lượng của tử cung gây áp lực lên các mạch máu làm giảm sự lưu thông máu trong cơ thể.

- Giảm căng thẳng, trầm cảm: Massage góp phần làm giảm lo âu, giảm các triệu chứng trầm cảm cho các bà bầu

-Giảm chứng táo bón: bà bầu thường bị táo bón trong quá trình mang thai. Massage bà bầu giúp giảm triệu chứng đó.

2. Những lưu ý khi massage

- Khi massage cần chú ý tư thế nằm, cường độ massage và đặc biệt chú ý khi massage vùng bụng để không ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

- Không xoa bóp quá mạnh, luôn dùng các động tác nhẹ nhàng khi massage cho bà bầu. Xoa bóp mô sâu không bao giờ được thực hiện cho phụ nữ có thai.

- Việc massage chỉ nên sử dụng vào quý II hoặc quý III. Nếu bạn có nguy cơ bị sảy thai hoặc những vấn đề về sức khỏe, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu. Chỉ nên mát xa khoảng 15-20 phút và thường thay đổi tư thế

- Điều quan trọng nhất, bạn nên tìm cho mình một địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp để thực hiện việc massage