Chiều 28/1, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Quang (Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8, đóng trên địa bàn huyện Thanh Chương) để điều tra về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Chiếc xe biển xanh chở nhóm cán bộ quản lý thị trường vào nhà thầy lang.

Hơn 1 tuần trước, Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường (đều là kiểm sát viên của đội quản lý thị trường số 8) đã bị công an huyện Thanh Chương khởi tố, bắt tạm giam về cùng hành vi trên.

Trước đó, ngày 4/12/2018, nhóm cán bộ này cùng Nguyễn Thanh Thủy là lái xe của Đội quản lý thị trường số 8 đi xe biển xanh tới nhà ông Vi Văn Hùng (trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) kiểm tra giấy phép hành nghề của cơ sở này.

Tại đây, đoàn cán bộ mở cặp, đưa giấy tờ ra làm việc ngay với ông Hùng. Do ông Hùng không xuất trình được các giấy tờ nên, một cán bộ trong đoàn nói với lỗi này sẽ bị phạt 50 – 60 triệu đồng.

Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường

Ông Hùng trình bày mình không đủ tiền nộp phạt. Sau khi hai bên thống nhất, ông Hùng đã đưa 6 triệu đồng cho tổ công tác để khỏi bị xử lý. Sau đó, ông Hùng đã tố cáo hành vi này của nhóm cán bộ.

Sau khi bị tố cáo “cướng ép” lấy tiền làm luật, nhóm người này cho rằng trên đường đi công tác về nên ghé vào nhà ông Hùng với mục đích mua thuốc cho mẹ. Do "bệnh nghề nghiệp" nên tiện thể kiểm tra giấy phép hành nghề cơ sở này. Ít ngày sau, nhóm người này đã bị tạm đình chỉ công tác để điều tra.