Bạn có thường xuyên thấy mình trằn trọc giữa đêm hoặc đột nhiên thức giấc không vì lý do gì không?

Đừng quá lo lắng, bạn không phải là người duy nhất bị tình trạng này đâu! Đa số mọi người đều đang hoặc đã từng trải qua nó rồi.

Đó là giai đoạn mà việc có được một giấc ngủ ngon dường như là chuyện rất khó khăn mà ta thấy mình không sao đạt được. Có nhiều lý do khác nhau dẫn đến tình trạng mất ngủ hàng đêm chẳng hạn như lối sống hay căng thẳng, hoặc cũng có thể đó là dấu hiệu của một nguyên nhân sức khỏe nghiêm trọng.

Dù sao đi nữa, việc thiếu ngủ hoặc bị gián đoạn giấc ngủ sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến cả tinh thần và cơ thể của chúng ta.

Vì vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn công thức để pha chế một loại thức uống thảo mộc giúp có được một giấc ngủ ngon và không bị gián đoạn.

Loại trà này được làm từ hoa cúc và hoa oải hương. Có hàng triệu người trên toàn thế giới đã dùng nó để uống trước khi đi ngủ.

Loại trà này khi kết hợp cả hai loại thảo mộc trên lại sẽ có tác dụng rất hiệu quả để thư giãn tâm trí và cơ thể của chúng ta. Nó đã được sử dụng như một phương thuốc để điều trị mất ngủ trong nhiều thập kỷ.

Trong số các loại trà thảo mộc với tác dụng an thần, thư giãn, trà hoa cúc và hoa oải hương được cho là có hiệu quả nhất trong rất nhiều loại trà.

Nguyên liệu:

1 thìa cà phê nụ hoa cúc

1 thìa nụ hoa oải hương

1 cốc nước nóng

1 thìa cà phê mật ong (tùy khẩu vị)

Cách làm:

Cho nụ hoa cúc và hoa oải hương vào cốc. Sau đó, đổ nước nóng vào. Ngâm nụ hoa trong nước nóng khoảng 15-20 phút. Sau đó dùng rây lọc để loại bỏ nụ hoa. Thêm một thìa cà phê mật ong vào để uống vừa miệng hơn.

Uống trà này trước khi ngủ sẽ giúp chúng ta thư giãn và làm chậm lại hoạt động của hệ thần kinh. Nói cách khác, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon như một em bé.