Có lẽ bạn không biết chứ việc mất ngủ hay ngủ không đủ giấc rất có hại cho sức khỏe lắm nhé. Những người thường xuyên mất ngủ và trong một thời gian dài thì khả năng cao còn mắc thêm các bệnh như tai biến mạch máu não, béo phì, tiểu đường, ung thư, trầm cảm,...

Do đó, có một cách dễ dàng thực hiện để chữa chứng mất ngủ mà bạn có thể áp dụng đó là kỹ thuật thở 4-7-8. Theo như lời tiến sĩ Andrew Weil, thì kỹ thuật thở này còn được xem như là một liều thuốc an thần giúp bạn giảm căng thẳng và có thể ngủ sâu trong 60 giây mà không cần dùng thuốc.

Theo đó, áp dụng kỹ thuật thở 4-7-8 sẽ giúp bạn tăng lượng oxy đến phổi, giúp hệ thần kinh được thư giãn, tăng khả năng giữ bình tĩnh và giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn.

Áp dụng kỹ thuật thở 4-7-8 sẽ giúp bạn chữa chứng mất ngủ. Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện kỹ thuật thở 4-7-8:

- Thở ra hoàn toàn (bằng miệng)

- Ngậm miệng và hít vào bằng mũi, đồng thời đếm từ 1-4.

- Giữ hơi thở của bạn trong khi nhẩm đếm từ 1-7.

- Thở ra hoàn toàn bằng miệng và nhẩm đếm từ 1-8.

- Tiếp tục lặp lại các bước hít vào thở ra theo quy trình trên.

Bạn nên thực hiện cách hít thở 4-7-8 này 2 lần mỗi tối trước khi đi ngủ trong vòng từ 6-8 tuần. Sau khi bạn đã thành thục và cơ thể quen với cách thức thả lỏng này bạn sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ chỉ sau 1 phút.

Nếu áp dụng kỹ thuật thở này thì có một vài lưu ý nhỏ với bạn là chỉ được thở ra bằng miệng, hít vào bằng mũi, giữ nguyên vị trí lưỡi và tuân thủ đúng nguyên tắc nín thở.

Đó cách thức chữa chứng mất ngủ và ngủ không đủ giấc đơn giản nhưng lại rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Chỉ cần một thời gian thực hiện theo kỹ thuật thở 4-7-8 này thì tình trạng giấc ngủ của bạn sẽ sớm được cải thiện cho mà xem.