Thực ra chính cà phê đã làm cho bạn cảm thấy khó chịu và kiệt sức. Trên thực tế, caffeine là đối tượng đã được nghiên cứu nhiều nhất trên thế giới. Dưới đây là các cách có thể giúp bạn thoát khỏi việc nghiện caffein.

  1. Thay thế cà phê bằng trà xanh

Nếu bạn uống bốn tách cà phê mỗi ngày thì hãy thử và thay thế ít nhất một tách bằng trà xanh. Theo thời gian, hãy thử và thay thế bằng hai tách, rồi từ từ giảm xuống còn một và cuối cùng là không.

  1. Đếm lượng tiêu thụ cà phê

Điều quan trọng là bạn nên phải theo dõi lượng caffeine bạn tiêu thụ trong một ngày. Caffeine cũng có một chút tính gây nghiện nên nếu bạn không theo dõi lượng cà phê mình uống, bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi dừng dùng nó. Vì vậy, hãy cố gắng theo dõi lượng tiêu thụ và giảm từ từ.

  1. Uống nhiều nước

Nếu bạn là một người nghiện cà phê, bạn nên uống nhiều nước hơn bởi vì cà phê có xu hướng làm cơ thể bị mất nước. Hãy thử thêm một chút hương vị vào cốc nước lạnh hoặc nóng của bạn để hạn chế cảm giác thèm cà phê.

  1. Chống nghiện caffein bằng cách tập thể dục

Tập thể dục giúp giải phóng endorphin, góp phần hạn chế cơn đau đầu mà một người thường mắc phải nếu nghiện caffein. Bạn không thể đi chạy bộ mỗi khi thấy mình thèm cà phê, nhưng tập thể dục thường xuyên sẽ có tác động lâu dài đến lượng tiêu thụ caffein của bạn.

  1. Uống một loại thức uống khác

Đối với rất nhiều người, cà phê đã giống như một phong cách sống và việc cầm một tách thức uống nóng hổi đó giống như một nghi thức vào buổi sáng của họ. Hãy thử và thay thế tách cà phê của bạn bằng sô cô la nóng, trà xanh thêm sữa hoặc là sữa vani nóng. Nhưng tất cả các thức uống chứa sữa này đều có nhiều đường nên cũng hãy cẩn thận về liều lượng nhé.

  1. Chợp mắt

Một giấc ngủ ngắn có ích hơn nhiều so với một tách cà phê, nhưng nó cũng không phải là một ý kiến hay nếu bạn đang làm việc trong văn phòng.